กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ สุดปลื้มได้โอกาสประเดิมสนามให้ โอเอช ลูเวิน ชุดใหญ่

เจ้าตอง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ที่ย้ายไปอยู่กับ โอเอช ลูเวิน ทีมในลีกรองของเบลเยียม ล่าสุดได้รับโอกาสให้ลงเฝ้าเสาของทีมชุดใหญ่แล้วเรียบร้อย ซึ่งเจ้าตัวก็ดูจะปลาบปลื้มไม่น้อยเลยทีเดียว 

ในเกมล่าสุดของ พร็อกซิมุส ลีก หรือว่า ลีกรองของเบลเยียม นั้น ทางด้าน โอเอช ลูเวิน เสมอ กับ เบียร์ช็อต วิลไรจ์ก ไป 1-1 โดยในเกมนี้ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายด่านมือ 1 ทีมชาติไทย ก็ได้รับโอกาสจาก ไนเจล เพียร์สัน กุนซือใหญ่ของทีมให้ลงสนามในฐานะ 11 ผู้เล่นตัวจริงเป็นครั้งแรก

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เปิดใจว่า "แน่นอนว่าผมรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากครับที่ได้รับโอกาสให้ลงสนามครั้งแรกกับชุดใหญ่ ผมเองพยายามทำสุดความสามารถแล้ว และจะนำประสบการณ์ในเกมนี้มาพัฒนาฝีมือขึ้นไปอีก" 

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์

"ด้วยสปีดในการเล่นที่นี่นั้นเร็วกว่า และต้องใช้ร่างกายในการเข้าปะทะมาก บวกกับสภาพสนามที่เป็นน้ำแข็งทำให้สปีดบอลเร็วขึ้น ผมยอมรับว่าลีกยุโรปนั้นไม่ง่ายต้องพิสูจน์ฝีมือ และฝึกซ้อมให้ดีที่สุดเพื่อให้เป็นที่ยอมรับของโค้ช และเพื่อนร่วมทีม  ซึ่งนี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น ผมเองต้องการจะทำให้ดีที่สุดเพื่อประเทศไทย เพื่อ โอเอช ลูเวิน และทีม"

ขณะที่ ไนเจล เพียร์สัน ก็ได้กล่าวสมทบว่า "กวินทร์ ปรับตัวได้ดีมากตั้งแต่มาอยู่ที่นี่เพราะเขาเป็นคนที่เข้ากับคนอื่นได้ดี ซึ่งผลที่ออกมาในวันนี้เขาน่าจะภูมิใจ แต่ก็อาจจะผิดหวังที่ไม่สามารถรักษาคลีนชีตไว้ได้ ผมว่าแมตช์นี้เราทำได้ดี และพอใจที่แม้จะทำได้แค่เสมอ กวินทร์มุ่งมั่นฝึกซ้อมและน่าจะแฮปปี้ที่ได้รับโอกาสให้ลงเล่นในวันนี้"

ภาพข่าว : King Power 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ สุดปลื้มได้โอกาสประเดิมสนามให้ โอเอช ลูเวิน ชุดใหญ่ โพสต์เมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 10:29:44 13,125 อ่าน
TOP