อิลคาย กุนโดกัน : มันเจ็บปวดเมื่อคุณถูกแฟนบอลตัวเองโห่ใส่

อิลคาย กุนโดกัน กองกลาง แมนซิตี้ และทีมชาติเยอรมนี ยอมรับว่ารู้สึกเจ็บปวดเมื่อถูกแฟนบอลตัวเองโห่ใส่ หลังเกิดประเด็นทางการเมืองขึ้นมา จากรายงานของ as.com เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2561

อิลคาย กุนโดกัน และ เมซุต โอซิล ถูกกระแสวิจารณ์อย่างหนักหลังจากไปถ่ายภาพร่วมกับ เรเซป เทย์ยิป เออร์โดกัน ประธานาธิบดีตุรกี ซึ่งดาวเตะแมนซิตี้ ดันไปใช้ข้อความว่า "ประธานาธิบดีของผม" งานนี้จึงเกิดเป็นประเด็นร้อนทางการเมืองขึ้นมา ทำให้ทั้ง 2 ดาวเตะเชื้อสายตุรกี กลายเป็นเป้าโจมตีของแฟนบอล "อินทรีเหล็ก" ทันที

ล่าสุด กุนโดกัน ได้ออกมาเปิดใจถึงกรณีดังกล่าวว่า "ปฏิกิริยาบางอย่างส่งผลต่อความรู้สึกของผม รวมถึงการโจมตีจากผู้คนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเราได้ทำอะไรมากมายเพื่อส่งเสริม ทีมชาติเยอรมนี เราไม่ได้มีเชื้อสายตุรกีที่สืบทอดจากพ่อแม่ และครอบครัวของเราเพียงอย่างเดียว แต่เราเกิด และเติบโตใน  เกลเซ่นเคียร์เช่น  เป็นเมืองที่มีผู้อพยพจำนวนมาก"

"มันเป็นประสบการณ์ที่ยากลำบาก เนื่องจากรากเหง้าของเราคือตุรกี เรามีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับตุรกี แต่ไม่ได้หมายความว่าเราเลือกข้าง เราไม่เคยตั้งใจจะแสดงออกท่าทีทางการเมืองแม้แต่นิดเดียว เราใช้เสียงนกหวีดของแฟน ๆ ที่ไม่เห็นด้วยมาเป็นแรงผลักดัน แต่มันก็ยากลำบากเสมอเมื่อเราโดนแฟน ๆ ของตัวเองโห่ใส่"

"ผมมักจะน้อมรับทุกคำติชม ทุกคนย่อมมีความคิดเห็นเป็นของตัวเอง และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เกิด และเติบโตในเยอรมนี แต่ผมไม่ต้องการโดนคำดูถูกจากแฟนบอลของตัวเอง"

"สิ่งสำคัญที่ผมต้องพูดเกี่ยวกับสถานการณ์นี้คือ ผมอยากให้ทุกอย่างกลับสู่ภาวะปกติ ผมไม่ต้องการหลบเลี่ยง ทุกคนมีวิธีการจัดการกับสถานการณ์ของตัวเอง ตอนนี้ผมแค่อยากใช้ชีวิตแบบปกติอีกครั้งก็เท่านั้น"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อิลคาย กุนโดกัน : มันเจ็บปวดเมื่อคุณถูกแฟนบอลตัวเองโห่ใส่ อัปเดตล่าสุด 11 มิถุนายน 2561 เวลา 17:51:57 5,219 อ่าน
TOP