ครั้งหนึ่งในฟุตบอลโลก : อันเดรส เอสโคบาร์ ความผิดพลาดที่ต้องชดใช้ด้วยชีวิต

อีกไม่กี่วันแล้วสำหรับศึกลูกหนังที่แฟนบอลทั่วโลกเฝ้ารอคอยอย่าง ฟุตบอลโลก 2018 จะระเบิดแข้งกันที่ ประเทศรัสเซีย ในวันที่ 14 มิถุนายน 2561 - 15 กรกฎาคม 2561 โดยเกมนัดเปิดสนามจะเป็น รัสเซีย เจ้าภาพพบกับ ซาอุดีอาระเบีย

ก่อนศึก "เวิลด์ คัพ 2018" จะเปิดฉากขึ้น เราจะพาย้อนเหตุการณ์ที่เรียกว่าเป็นครั้งหนึ่งในฟุตบอลโลกมาให้แฟนบอลได้หวนนึกถึงกัน ซึ่งครั้งนี้เป็นเรื่องราวของ อันเดรส เอสโคบาร์ กับความผิดพลาดที่ต้องชดใช้ด้วยชีวิต :

หลังจากผลงานเหนือความคาดหมายในฟุตบอลโลก 1990 เมื่อศึก เวิลด์ คัพ 1994 มาถึง โคลอมเบีย จึงไม่ใช่ทีมดาด ๆ ธรรมดาอีกต่อไป ลุงเปเล่ ตำนานลูกหนังจอมฟันทิ้ง ยกให้พวกเขาเป็นม้ามืดในทัวร์นาเมนต์นี้ ด้วยแข้งดาวเด่นที่มีทั้ง คาร์ลอส วัลเดอร์ราม่า, ฟาอุสติโน่ อัสปริย่า, เฟรดดี้ รินคอน และ อดอฟโฟ่ วาเลนเซีย

ทว่าเมื่อถึงเวลาลงสนามจริง ม้ามืดกลับฝืดสนิทปิดจ็อบตกรอบแรกอย่างรวดเร็ว ด้วยการคว้าอันดับบ๊วยของกลุ่มเอ และเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ก็เกิดขึ้น เมื่อ อันเดรส เอสโคบาร์ กองหลังของทีม ถูกฆาตกรรมหลังจากที่ทัพนักเตะโคลอมเบียเดินทางกลับถึงบ้านเกิด โดยคนร้ายได้ดักยิงเขาที่ลานจอดรถของไนท์คลับในเมือง เมเดยิน เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ซึ่งตอนนั้นการแข่งขันที่สหรัฐฯ ยังไม่จบลงทำให้ผู้เล่นของทุกทีม และผู้เกี่ยวข้องต่างก็ช็อกไปตามกัน

กระแสข่าวในตอนนั้นให้น้ำหนักสาเหตุของการฆาตกรรมไปที่ความล้มเหลวของ ทีมชาติโคลอมเบีย โดย เอสโคบาร์ เป็นคนทำเข้าประตูตัวเองในเกมที่ทีมแพ้ต่อ สหรัฐฯ 1-2 และส่งผลให้ต้องตกรอบ

และนั่นก็คือความสูญเสียที่ร้ายแรงที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ของกีฬาโลก

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครั้งหนึ่งในฟุตบอลโลก : อันเดรส เอสโคบาร์ ความผิดพลาดที่ต้องชดใช้ด้วยชีวิต อัปเดตล่าสุด 13 มิถุนายน 2561 เวลา 16:10:39 18,305 อ่าน
TOP