โยอาคิม เลิฟ ผิดหวัง เยอรมนี เล่นห่วยเองจนพลาดท่าให้ เม็กซิโก

โยอาคิม เลิฟ กุนซือใหญ่ ทีมชาติเยอรมนี จวกลูกทีมเล่นกันแย่เองส่งผลให้โดน เม็กซิโก ลงโทษ และพ่ายแพ้ตั้งแต่เกมแรกใน ฟุตบอลโลก 2018 จากรายงานของ goal.com เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2561

แชมป์เก่า เยอรมนี พลาดท่าพ่ายให้กับ เม็กซิโก 0-1 ประเดิมเกมแรก ฟุตบอลโลก 2018 โดยเกมนี้ แฮร์วิ่ง เลอซาโน่ ซัดประตูโทนในนาทีที่ 35 ซึ่งนี่ถือเป็นความพ่ายแพ้ในเกมนัดเปิดสนาม "เวิลด์ คัพ" เป็นครั้งแรกของ "อินทรีเหล็ก" นับตั้งแต่ปี 1982

โยอาคิม เลิฟ กล่าวว่า "แน่นอน มันเป็นอะไรที่น่าผิดหวังมากกับการแพ้ตั้งแต่เกมแรก เป็นสถานการณ์ที่เราไม่คุ้นเคยเลย เพราะในการแข่งขันหลาย ๆ ครั้งที่ผ่านมาเราชนะนัดแรกเสมอ แต่เราต้องยอมรับสถานการณ์นี้ มันคืออุปสรรคที่เราต้องเจอ แต่ในแมตช์ต่อไปเราจะต้องทำให้ดีกว่านี้"

"ในช่วงครึ่งแรกเราเล่นกันห่วยมาก เราไม่สามารถคุมเกม และบุกได้เหมือนปกติ และการผ่านบอลของเราไม่มีประสิทธิภาพ เราโดนเกมโต้กลับเล่นงาน เกมของเราหลวมมากเพราะ เราเสียบอลกันง่าย และเปิดช่องให้คู่ต่อสู้ ในช่วงครึ่งหลังเราพยายามกดดัน เม็กซิโก มากขึ้น และมีโอกาสเหน่ง ๆ อยู่ 2 ครั้ง แต่มันเหมือนเป็นโชคร้าย"

"ตอนนี้ทุกคนดูไม่มีความสุขเอาเสียเลย แต่วันพรุ่งนี้เราต้องมองไปข้างหน้า ทีมของเรามีประสบการณ์ในการจัดการกับความพ่ายแพ้ เกมต่อไปเราต้องเด็ดขาด และเราต้องเก็บชัยชนะให้ได้"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โยอาคิม เลิฟ ผิดหวัง เยอรมนี เล่นห่วยเองจนพลาดท่าให้ เม็กซิโก โพสต์เมื่อ 18 มิถุนายน 2561 เวลา 09:57:56 4,423 อ่าน
TOP