โยอาคิม เลิฟ ชม เมซุต โอซิล มืออาชีพแม้ถูกดรอป มีลุ้นลงดวล เกาหลีใต้

โยอาคิม เลิฟ เฮดโค้ช ทีมชาติเยอรมนี เอ่ยปากชม เมซุต โอซิล กองกลางจอมปั้น ว่ามีความเป็นมืออาชีพสุด ๆ แม้จะถูกดรอปในเกมล่าสุด จากรายงานของ goal.com เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2561

เมซุต โอซิล ทำได้เพียงนั่งให้กำลังเพื่อนร่วมทีมอยู่ข้างสนามในเกมนัด 2 ของ กลุ่ม เอฟ ที่ เยอรมนี พลิกกลับมาแซงชนะ สวีเดน ไปแบบสุดดราม่า 2-1 ซึ่งในเกมแรกที่ "อินทรีเหล็ก" พลาดท่าแพ้ เม็กซิโก 0-1  มิดฟิลด์ของสโมสรอาร์เซน่อลเองก็ถูกวิจารณ์เรื่องฟอร์มตก

อย่างไรก็ตาม เลิฟ ก็ยังกล่าวชื่นชมความเป็นมืออาชีพของ โอซิล แม้จะถูกดรอป พร้อมกับแย้มว่าอาจส่งดาวเตะวัย 29 ปี ลงสนามในแมตช์สุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มมที่จะพบกับ เกาหลีใต้ "หลังจากเกมกับ สวีเดน เมซุต โอซิล แสดงปฏิกิริยาที่ยอดเยี่ยมในการซ้อม เรื่องแบบนี้ไม่ค่อยเกิดกับนักเตะที่ถูกดรอป"

"ดังนั้น เขายังเป็นทางเลือกสำหรับเกมกับ เกาหลีใต้ ผมคิดว่าเรามีผู้เล่น 18 คนที่พร้อมลงสนาม ยกเว้น เฌอโรม บัวเต็ง ที่ติดโทษแบน ส่วนทาง มัทส์ ฮุมเมลส์ ก็พร้อมลงเล่นแล้ว เขาลงซ้อมมาหลายวัน และก็ไม่มีปัญหาอะไร"

ทั้งนี้ เยอรมนี เตรียมลงสนามนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มพบกับ เกาหลีใต้ ในคืนวันพุธที่ 27 มิถุนายน 2561 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โยอาคิม เลิฟ ชม เมซุต โอซิล มืออาชีพแม้ถูกดรอป มีลุ้นลงดวล เกาหลีใต้ โพสต์เมื่อ 27 มิถุนายน 2561 เวลา 15:58:16 2,013 อ่าน
TOP