เจอร์เก้น คล็อปป์ บอกข่าวร้าย อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน อดเล่นให้ ลิเวอร์พูล ทั้งฤดูกาล

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดกาทีม ลิเวอร์พูล ออกมายืนยันว่า อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน เป็นไปได้ที่จะต้องพลาดช่วยต้นสังกัดตลอดทั้งฤดูกาล 2018-19 เนื่องจากอาการเจ็บเข่าหนักจากซีซั่นก่อนยังไม่หาย จากรายงานของ express.co.uk เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2561

อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ได้รับบาดเจ็บหนักที่เส้นเอ็นหัวเข่าในเกมรอบรองชนะเลิศนัดแรกศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลก่อนที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ โรม่า 5-2 ซึ่งทำให้เจ้าตัวต้องปิดเทอมยาว และพลาดไปเล่นให้กับ ทีมชาติอังกฤษ ในศึก ฟุตบอลโลก 2018 แต่หลายฝ่ายก็คาดว่าจะเขากลับมาลงสนามให้ "หงส์แดง" ได้ในฤดูกาล 2018-19

อย่างไรก็ตามล่าสุด คล็อปป์ ได้ออกมาเปิดเผยอาการของ แชมเบอร์เลน ว่าจะต้องใช้เวลารักษาตัวนานถึง 12 เดือน ซึ่งหมายความว่า ดาวเตะวัย 24 ปี จะยังไม่สามารถลงเล่นในซีซั่นใหม่ได้ "เวลานี้ผมรู้สึกว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะบอกทุกคนว่า สำหรับฤดูกาลหน้าของ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน จะเกี่ยวข้องกับการรักษาและฟื้นฟูสภาพร่างกาย"

"เรารู้เรื่องนี้มาตั้งแต่วันที่เขาได้รับบาดเจ็บ และหลังจากผ่าตัดเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราค่อนข้างแน่ใจ ผมหวังว่าทุกคนจะปฏิบัติต่อข้อมูลนี้อย่างมีความรับผิดชอบ ไม่มีการเปลี่ยนแปลง และไม่ใช่ความล้มเหลวแต่อย่างใด มันเป็นไปตามกำหนดเวลาที่เราคาดไว้ ข้อมูลใหม่ ๆ คือตอนนี้เราให้รายละเอียดกับสาธารณะมากขึ้น"

"เป็นเรื่องปกติของ อ็อกซ์ ที่เขาไม่ต้องการปิดบังข่าวในช่วงปลายฤดูกาล แต่ด้วยความสัตย์จริง เราคิดว่าเราสามารถรอ และบอกทุกคนในเวลาที่เหมาะสม การผ่าตัดของเขา ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างสมบูรณ์ และการฟื้นตัวของเขาเริ่มต้นได้ดีเยี่ยม"

"แต่ความจริงของเรื่องนี้ก็คือ เรากำลังเตรียมพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่ โดยที่เขาจะไม่อยู่กับเราในสนามเพื่อช่วยทีม แต่ถ้าเราเห็นเขากลับมาได้ในฤดูกาลนี้ ก็จะถือว่าเป็นโบนัส"
 
ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ บอกข่าวร้าย อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน อดเล่นให้ ลิเวอร์พูล ทั้งฤดูกาล อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2561 เวลา 14:10:24 9,727 อ่าน
TOP