ลุค ชอว์ : ผมแค่ตัวใหญ่..แต่ผมไม่ได้อ้วน !

ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายดีกรีทีมชาติอังกฤษของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดใจถึงคำครหาเรื่องความไม่เป็นมืออาชีพปล่อยตัวอ้วนฉุจนส่งผลกระทบกับสภาพร่างกายและทำผลงานการเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานตลอดหลายฤดูกาลที่ผ่านมา

ชอว์ วัย 23 ปีเคยเป็นแบ็กซ้ายที่ถูกกล่าวขวัญอย่างมากในอังกฤษ สร้างผลงานสุดยอดไว้ตั้งแต่ตอนที่แจ้งเกิดกับ เซาธ์แฮมป์ตัน จนคว้ารางวัลแบ็กซ้ายที่ดีที่สุดของ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2013-14 ก่อนจะได้ย้ายมาเล่นกับ แมนยู ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดในโลกสำหรับผู้เล่นที่อายุต่ำกว่า 20 ปี

แต่หลังจากนั้น ชอว์ ไม่เคยกลับสู่ฟอร์มสุดยอดของตัวเองได้อีกเลยจากการมีปัญหาทั้งเรื่องอาการบาดเจ็บและสภาพความฟิต จนฤดูกาลที่แล้วก็ได้ลงเล่นเกมลีกไปแค่ 8 แมตช์และหลุดทีมชาติไม่ได้ไปเล่น ฟุตบอลโลก 2018

และในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมาขณะที่อยู่ในช่วงพักร้อนภาพของ ชอว์ ยังกลายเป็นข่าวด้วยประเด็นเรื่องสภาพร่างกายที่ค่อนข้างท้วมอย่างเห็นได้ชัดไม่อยู่ในสภาพของนักกีฬาอาชีพทั่วไป

ล่าสุด ชอว์ ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางไปเตะพรีซีซั่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ ลอสแอนเจลีส เปิดใจถึงเรื่องนี้เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2561

"ผมอยากจะดูดีกว่าในรูปนั่นสัก 10 เท่า ผมทำงานหนักมากและไม่ใช่แค่อยากจะแก้ไขเรื่องที่ถูกวิจารณ์ ผมอยากทำเพื่อให้ตัวเองอยู่ในสภาพสมบูรณ์ และนั่นไม่ใช่ตัวจริงของผม"

สำหรับการเตรียมพร้อมเพื่อฤดูกาลใหม่ก่อนมารายงานตัวเริ่มซ้อมพรีซีซั่นกับ แมนยู ชอว์ ยอมเดินทางไปถึงนครดูไบเพื่อเข้าโปรแกรมพิเศษเรียกความฟิต

"คนทั่วไปจะมองว่าผมอ้วนนั่นเป็นเพราะโครงสร้างร่างกายของผมเป็นแบบนั้นตามธรรมชาติ บางทีอาจจะเหมือนกับของ เวย์น รูนี่ย์ ไง แน่นอนว่าคนอาจจะบอกว่าผมอ้วนแต่ผมรู้จักร่างกายตัวเองดี ที่จริงมันก็มีหลายครั้งที่คอมเมนต์แบบนี้มันก็ถูกแล้ว เพราะที่ผ่านมาผมก็ไม่ได้อยู่สภาพที่สมบูรณ์ ผมว่าคุณคงต้องยอมรับเพราะมันก็จะมีทั้งคำวิจารณ์ทั้งแบบดี ๆ และไม่ดีเกิดขึ้นเสมอ แต่ทั้งสองแบบมันก็ทำให้คุณแข็งแกร่งขึ้น"

 

Pre season ready 🤙🏽

A post shared by Luke Shaw (@lukeshaw23) on

"ผมคิดว่าตัวเองอาจจะโชคร้ายเพราะที่ผ่านมาผมมีช่วงเวลาดีบ้างแย่บ้างในการทำงานกับผู้จัดการทีมหลาย ๆ คน และบางครั้งคนก็ไม่ได้มองว่าผมฟิตสมบูรณ์กว่าที่ผมเป็นซะอีก แต่นั่นมันผ่านไปแล้ว"

ชอว์ยังเผยด้วยว่าได้คุยถึงแผนการสำหรับซีซั่นใหม่นี้ว่า "แน่นอนผมคงจะได้โอกาสมากขึ้นเพราะตอนนี้ทีมไม่มีคนที่เป็นแบ็กซ้ายจริง ๆ เลย แอช (แอชลี่ย์ ยัง) ก็ยังไม่อยู่ ผมได้คุยกับผู้จัดการทีมหลังผ่านช่วงพักร้อนได้ 1 อาทิตย์ ตอนนั้นผมอยู่ที่ดูไบ เขาแชทมาหาผมแล้วก็ได้คุยกันค่อนข้างดี มันทำให้ผมรู้สึกมั่นใจสำหรับฤดูกาลที่จะมาถึง และนั่นทำให้ผมต้องทำงานหนัก ผมอยากพิสูจน์ให้เขาเห็นเหมือนกันว่าผมดีพอจะเล่นกับทีมนี้ได้"

ภาพ AFP, INSTAGRAM/LUKE SHAW 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุค ชอว์ : ผมแค่ตัวใหญ่..แต่ผมไม่ได้อ้วน ! โพสต์เมื่อ 27 กรกฎาคม 2561 เวลา 16:06:43 10,577 อ่าน
TOP