จำฝังใจ - ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ ยอมรับอยากตั๊นหน้า พาเวล เน็ดเวด

ฟรานเชสโก้ ต็อตติ ตำนานดาวยิงทีชาติอิตาลี และสโมสร โรม่า เล่าความหลังที่เขาเคยอยากจะอัดหน้า พาเวล เน็ดเวด ตำนานนักเตะทีมชาติเช็ก และสโมสร ยูเวนตุส สักครั้งสมัยที่ยังดวลแข้งกัน จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2561

เจ้าของฉายา "เจ้าชายหมาป่า" ย้อนรำลึกความหลังผ่านทาง หนังสืออัตชีวประวัติของตัวเองที่ชื่อว่า "Un Capitano" โดยเนื้อหาบางส่วนเขาได้เปิดเผยว่า เคยรู้สึกเคยหมั่นไส้ พาเวล เน็ดเวด จนอยากจะตะบันหน้าสุด ๆ ตอนปะทะกันในศึก ฟุตบอลโลก 2006 รอบแบ่งกลุ่มเกมที่ อิตาลี เอาชนะ เช็ก 2-0

ฟรานเชสโก้ ต็อตติ เผยว่า "วันนั้น เน็ดเวด ท็อปฟอร์มจนไม่อาจต้านทานได้ มันออกยากที่จะพูดแบบนั้นเพราะ ผมไม่เคยชอบเขาเลยในสนาม เขาชอบโอดครวญ หากคุณเข้าไปปะทะ เขาก็จะกลิ้งไปไกลเป็น 10 เมตร มันทำให้ผมอยากจะชกหน้าเขาจริง ๆ เลย"

"ทั้งหมดที่ผมจะกล่าวก็คือ เขายอดเยี่ยม เขาเล่นดีจริง ๆ และยิ่งเกมนั้นยิ่งทำให้ จานลุยจิ บุฟฟ่อน ต้องออกแรงเซฟลูกยาก ๆ 3-4 ครั้งเพื่อหยุดลูกยิงของเขา ผมน่ะเกลียดเขาในฐานะผู้เล่น และผมก็ยอมรับเพราะผมไม่เคยปิดบังความรู้สึก"

403 Forbidden

Forbidden

You don't have permission to access /cms/upload/content/535/ on this server.

"แต่ตอนนี้ผมรู้สึกดีกับเขามาก ๆ เขาดีกับผมจริง ๆ ในตอนที่เราเจอกันตอนจับสลาก แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ มอนติ คาร์โล เน็ดเวด เดินมาหาผม ตอนนั้นผมเพิ่งเริ่มทำงานในฐานะผู้อำนวยการสโมสร และเขาก็ถามผมว่าเป็นอย่างไรบ้างหลังจากเลิกเล่นแล้ว"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จำฝังใจ - ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ ยอมรับอยากตั๊นหน้า พาเวล เน็ดเวด โพสต์เมื่อ 28 กันยายน 2561 เวลา 15:54:25 9,310 อ่าน
TOP