ทีมชาติไทย - ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กระตุ้นเพื่อนให้คิดว่าเราไม่เคยได้แชมป์ ซูซูกิ คัพ มาก่อน

ธนบูรณ์  เกษารัตน์ กองกลางทีมชาติไทย ออกโรงกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมก่อนสู้ศึก ซูซูกิ คัพ 2018 ชี้ต้องลงเล่นโดยคิดว่าเราไม่เคยได้แชมป์มาก่อน จากรายงานของ fathailand.org เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2561

ทีมชาติไทย มีคิวลงทำศึก ซูซูกิ คัพ 2018 นัดแรก โดยจะพบกับ ติมอร์ เลสเต ที่สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 เวลา 19.00 น.

ซึ่งทาง ธนบูรณ์ ในฐานะหนึ่งในผู้เล่นชุดแชมป์อาเซียน 2 ครั้งหลังสุด ได้ออกมากระตุ้นเพื่อนร่วมทีมว่า "เท่าที่เราศึกษาผมรู้สึกว่าจุดเด่นของ ติมอร์ อยู่ที่ผู้เล่นแนวรุกที่มีความเร็วครับ แต่ยังมีจุดอ่อนที่ในแง่แท็กติก และระบบ ที่อาจยังไม่ดีมากเท่าไหร่ รวมถึงยังมีช่องโหว่ในเกมรับ ให้เราได้เล่นงาน"

"เกมแรกเป็นอะไรที่กดดันมากที่สุดครับ เพราะถ้าเราได้ผลการแข่งขันที่ไม่ดี เกมต่อ ๆ ไป เราก็อาจต้องเล่นยากขึ้น แต่ถ้าเราได้ 3 คะแนน มันก็มีผลต่อความมั่นใจของเรา ดังนั้น มันสำคัญมาก ๆ แต่อย่างที่ผมบอก สำหรับฟุตบอล เกมแรก ไม่มีคำว่าง่าย"

"เราไม่ประมาทแน่นอนครับ จริงอยู่ที่เราเป็นแชมป์เก่า หรืออาจดูเหนือกว่า แต่เวลาลงไปในสนาม เราตัดตรงนั้นทิ้งไปได้เลย เรามีผู้เล่น 11 คนเท่ากัน ก็เท่ากับว่า ทุกอย่างมันวัดกันในสนามครับ และสิ่งสำคัญที่สุด เราต้องพยายามเล่นในแนวทางของเรา รวมถึงมีสมาธิให้มากที่สุด"

"ขณะที่เป้าหมาย เราคิดกันเป็นเกมต่อเกมดีกว่า ทุกเกมเป็นเกมที่ยากหมด ไม่มีเกมไหนที่ง่ายเลย ดังนั้น เราต้องพยายามทำตัวให้เป็นน้ำไม่เต็มแก้วครับ คิดเสียว่า เราไม่เคยได้แชมป์รายการนี้มาก่อน เพื่อให้เรามีความกระหายมากที่สุดที่จะประสบความสำเร็จอีกครั้ง"

"สุดท้ายนี้ ผมห่างหายจากลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลที่ ราชมังคลากีฬาสถาน ไปนาน ก็รู้สึกว่าแอบตื่นเต้นอยู่เหมือนกันครับ  ก็หวังว่า ผมจะได้สัมผัสบรรยากาศที่ยอดเยี่ยม เหมือนที่ผ่านมาอีกครั้ง"

ภาพจาก fathailand.org

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมชาติไทย - ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กระตุ้นเพื่อนให้คิดว่าเราไม่เคยได้แชมป์ ซูซูกิ คัพ มาก่อน โพสต์เมื่อ 9 พฤศจิกายน 2561 เวลา 11:46:48 3,424 อ่าน
TOP