แฟนบอล เลสเตอร์ เรือนหมื่นร่วมเดิน 5,000-1 สดุดี คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา

แฟนบอล เลสเตอร์ ซิตี้ กว่าหลายพันคน ร่วมกันรำลึกถึงประธานสโมสร วิชัย ศรีวัฒนประภา ผู้ล่วงลับ ด้วยการเดินจาก จูบิลี่ สแควร์ ไปยัง คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ก่อนเกม พรีเมียร์ลีก ระหว่าง "เดอะ ฟ็อกซ์" กับ เบิร์นลี่ย์ จะเริ่มขึ้น เมื่อวันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2561

การรวมตัวเพื่อเดินในครั้งนี้ ถูกเรียกชื่อว่า "The 5,000-1" ซึ่งเป็นอัตราต่อรองสำหรับการที่ เลสเตอร์ จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาล 2015-16 ก่อนที่ทีมจะสร้างประวัติศาสตร์ได้แชมป์มาครองจริง ๆ

 

สำหรับงานเดินครั้งนี้ เป็นความคิดริเริ่มของแฟนบอลสองสาวพี่น้อง เมแกน เอลเลียต วัย 14 ปี และน้องสาว เคซี่ย์ วัย 11 ปี โดยตอนแรกหนูน้อยทั้งสองคน ตั้งใจจะเชิญชวนแฟน เลสเตอร์ ให้ได้จำนวน 5,000 คนมาร่วมกันเดินเพื่อเป็นเกียรติแด่ คุณวิชัย

ทว่าถึงเวลาจริง แฟนบอลต่างพากันมาร่วมงานอย่างล้นหลามเกินกว่าจำนวน 5,000 คนตามที่คาดไว้ในตอนแรก ซึ่งสาว เมแกน กล่าวว่า "หนูก็ไม่คิดว่ามันจะกลายเป็นงานใหญ่ขนาดนี้ เราสองคนเคยเจอ คุณวิชัย ที่ มาดริด (ตอนเดินทางไปเชียร์เกม แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ แอต.มาดริด) ท่านเป็นคนน่ารัก ใจดี และอบอุ่นมาก"

"วันนี้มันแสดงให้เห็นว่าท่านมีคนรักและเคารพมากขนาดไหน ไม่ใช่เพียงแค่คนในสโมสร แต่เป็นทุกคนในเมืองนี้เลยด้วย"

 

รายงานจากเว็บไซต์ bbc.com ระบุว่า นอกจากแฟนบอลของ เลสเตอร์ แล้วในการเดินครั้งนี้ยังมีทั้งแฟนบอลของ เบิร์นลี่ย์ มาร่วมเดินในงานนี้ด้วย


ข้อมูลจาก bbc.com

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฟนบอล เลสเตอร์ เรือนหมื่นร่วมเดิน 5,000-1 สดุดี คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา โพสต์เมื่อ 10 พฤศจิกายน 2561 เวลา 22:25:48 19,184 อ่าน
TOP