ปิดตำนาน... โจ โคล ประกาศแขวนสตั๊ดหลังค้าแข้งมานาน 20 ปี

โจ โคล อดีตเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติอังกฤษ และเชลซี ประกาศแขวนสตั๊ดแล้วอย่างเป็นทางการในวัย 37 ปี หลังผ่านการค้าแข้งมาอย่างยาวนานกว่า 20 ปี ซึ้งเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นช่วงเวลา 20 ปีที่แจ่มแจ๋วแบบสุด ๆ ไปเลย จากรายงานของ premierleague.com เมื่อ 13 พฤศจิกายน 2561

หลังจากผ่านการค้าแข้งมากว่า 20 ปี ล่าสุด โจ โคล อดีตกองกลางมันสมองยุคปี 2000 ของเชลซี และทีมชาติอังกฤษ ก็ได้ตัดสินใจอำลาเวทีลูกหนังแล้วเรียบร้อย โดยเจ้าตัวชี้ว่านี่คือช่วงเวลาที่ต้องพักผ่อนกันบ้างแล้ว และตลอดการค้าแข้งที่ผ่านมาของเขามีแต่เรื่องที่น่าจดจำทั้งนั้น พร้อมกับหวังว่าในอีก 20 ปีข้างหน้าก็จะดีไม่แพ้กัน

โจ โคล เปิดใจว่า "แน่นอนว่าตอนนี้ผมอยากจะพักผ่อนบ้างแล้วล่ะ มันก็น่าจะถึงเวลาแล้ว ตอนนี้ผมก็อายุใกล้ ๆ จะ 40 ปีแล้ว ผมอยากมีเวลาให้ครอบครัวมากกว่านี้ และผมหวังว่าในอีก 20 ปีข้างหน้าของผม มันจะดีเยี่ยมเหมือนกับ 20 ปีที่ผ่านมาในฐานะนักเตะของผม"

ทั้งนี้ โจ โคล ได้โอกาสกระเดิมทีมชุดใหญ่ของเวสต์แฮมตั้งแต่อายุได้เพียงแค่ 17 ปีเท่านั้น ก่อนจะย้ายมาโด่งดังแบบสุด ๆ กับ เชลซี และพาทีมสิงห์บลูส์กวาดแชมป์ได้มากมายทั้ง พรีเมียร์ลีก 3 สมัย และเอฟเอ คัพ 2 สมัย ก่อนจะอำลาไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล, ลีลล์, แอสตัน วิลล่า, โคเวนทรี และมาปิดท้ายที่ แทมป้า เบย์ ราวดี้ส์ 
 

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิดตำนาน... โจ โคล ประกาศแขวนสตั๊ดหลังค้าแข้งมานาน 20 ปี โพสต์เมื่อ 13 พฤศจิกายน 2561 เวลา 22:56:11 7,933 อ่าน
TOP