ปิดอีกตำนาน !! ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ

ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ตำนานดาวยิงของเชลซี และทีมชาติไอวอรีโคสต์ ได้ออกมาประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการแล้วด้วยวัย 40 ปี หลังจากค้าแข้งมาอย่างยาวนานกว่า 20 ปีด้วยกัน โดยเจ้าตัวระบุว่าการเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพในตอนนี้สำหรับตนเองแล้วเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด จากรายงานของ bbc.com เมื่อ 22 พฤศจิกายน 2561

สำหรับ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา จัดได้ว่าเป็นยอดดาวยิงคนหนึ่งเลยทีเดียวของวงการลูกหนังโลก ภายหลังเจ้าตัวแจ้งเกิดกับทาง มาร์กเซย ใน ลีก เอิง ได้สำเร็จ ก็ถูก เชลซี ดึงตัวมาร่วมทีมด้วยค่าตัวกว่า 24 ล้านปอนด์ในปี 2004 และหลังจากนั้นชีวิตของเขาก็เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิงเมื่อโชว์ฟอร์มยิงประตูได้แบบถล่มทลาย พร้อมกับพาทีมสิงห์บลูส์เดินหน้ากวาดแชมป์อย่างต่อเนื่องตลอด 8 ปีกับสโมสร ก่อนจะย้ายออกไปในปี 2012
 

ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา เปิดใจว่า "หลังจากผมลงเล่นฟุตบอลอาชีพมากว่า 20 ปี ในตอนนี้ผมคิดว่ามันเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดแล้วที่ผมจะหยุดเสียที มันเป็นการจบอาชีพของผมที่สวยงามที่สุดแล้ว เพราะผมได้ช่วยพัฒนานักฟุตบอลรุ่นใหม่มามากมายแล้ว"

"ผมได้ตอบแทนอะไรหลาย ๆ อย่างให้กับโลกลูกหนังของผมไปมากแล้ว และแน่นอนว่าผมเองก็ได้เรียนรู้อะไรมามากมายตลอดการเดินทางของผมบนถนนสายลูกหนังนี้ทั้ง 20 ปี ผมมีความสุุขจริง ๆ"
 

อย่างไรก็ตาม ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ได้ย้ายกลับมาสวมยูนิฟอร์มเชลซีอีกครั้งในปี 2014-15 พร้อมกับพาทีมคว้าแชมป์ได้อีก 2 รายการ ก่อนจะเก็บข้าวของไปหากินในสหรัฐอเมริกา กับ มอนทรีอัล อิมแพคท์ ก่อนจะผันตัวเองมาเป็นหุ้นส่วนของสโมสรฟีนิกซ์ ไรซิ่ง ในดิวิชั่น 2 อเมริกา และลงเล่นไปด้วยในบทบาทของผู้บริหารทีม และนักเตะ ก่อนที่เขาจะตัดสินใจแขวนสตั๊ดในที่สุด

ทั้งนี้ อดีตหัวหอกวัย 40 ปี พา เชลซี สโมสรที่เขารักมากที่สุดเป็นแชมป์ถึง 11 รายการด้วยกัน โดยแบ่งเป็นแชมพรีเมียร์ลีก 4 สมัย, แชมป์เอฟเอฟ คัพ 4 สมัย, แชมป์ลีกคัพ 3 สมัย และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 1 สมัย พร้อมกับซิวรางวัลดาวซัลโวไปครอง 2 สมัยด้วยกัน แถมยังเป็นดาวยิงสูงสุดอันดับ 4 ของสโมสรอีกด้วย

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิดอีกตำนาน !! ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ โพสต์เมื่อ 22 พฤศจิกายน 2561 เวลา 12:05:31 6,300 อ่าน
TOP