ซูซูกิ คัพ 2018 : มิโลวาน ราเยวัช มั่นใจ ทีมชาติไทยปิดบัญชีมาเลเซียนัดสอง

มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชทีมชาติไทย มั่นใจว่าจะสามารถปิดงาน นำทีมเก็บชัยชนะได้ในเกมที่สอง หลังจาก ขุนพลช้างศึก บุกไปเสมอมาเลเซีย 0-0 ในฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม 2561

กุนซือทีมชาติไทย ยอมรับว่าเกมนี้ มาเลเซีย เล่นได้ดีมากในเกมนี้ โดยกล่าวว่า "เกมวันนี้มาเลเซียเล่นได้ดีและวิ่งเยอะมาก เล่นเกิน 120 เปอร์เซ็นต์ ผมประทับใจมากแต่มันก็แค่ครึ่งเดียวเท่านั้นอีก 4 วันหลังจากนี้ที่กรุงเทพฯ จะตัดสินทุกอย่าง"

"วันนี้เราไม่ได้มาวางแผนเล่นเกมรับ แต่อาจจะเป็นเพราะบรรยากาศ และสภาพพื้นสนามที่แตกต่าง ต้องยอมรับว่าผู้เล่นของเราเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน แต่ผมยังเชื่อมั่นว่าอีก 4 วันข้างหน้า นักเตะจะทำได้ดีกว่าเดิม"

"เกมหน้าเราไม่รู้หรอกว่าจะเป็นอย่างไรแต่เกมที่กรุงเทพฯ เราจะยิงประตูให้มากกว่ามาเลเซียแน่นอน"

กุนซือราเยวัช ยังยอมรับด้วยว่าทีมไทยมีปัญหาในการเล่นนอกบ้านจริง หลังจากก่อนหน้านี้ในรอบแบ่งกลุ่ม ก็ทำได้แค่บุกไปเสมอฟิลิปปินส์ 

"อีกอย่างเราเองต้องพัฒนาต่อไป เมื่อยามได้เล่นในบ้านดี ก็ต้องเล่นให้ได้เหมือนกันในเกมเยือน ปัญหาทีมจากอาเซียนก็คือเวลาออกไปเล่นเกมเยือน จะไม่รักษามาตรฐานฟอร์มการเล่นเหมือนเกมในบ้าน ซึ่งตรงนี้ผมก็จะพยายามปรับให้ได้"

ด้าน ตัน เชง โฮ กุนซือทีมชาติมาเลเซีย มองว่าเกมนี้ "เสือเหลือง" น่าจะเป็นฝ่ายชนะเมื่อดูจากตลอดทั้งเกมที่ทำได้เหนือกว่า โดยระบุว่า "เราเป็นฝ่ายครองเกมได้มากกว่า แต่ไม่สามารถแปรเปลี่ยนโอกาสให้เป็นประตูได้ และเกมหน้าที่กรุงเทพฯ จะเป็นงานหนักแน่นอน แต่เราก็ยังมั่นใจว่าจะไปที่นั่น และได้ผลการแข่งขันที่ดี ผมคิดว่าไทยจะเล่นเหมือนเดิมที่ราชมังคลากีฬาสถาน ดังนั้นเราจำเป็นต้องมีสมาธิกับการเตรียมทีมในนัดดังกล่าว"

"แน่นอนว่า เราน่าจะชนะสัก 1-0 เป็นอย่างน้อยในเกมนี้ ทำให้เกมหน้าเราจะต้องยิงให้ได้ แต่ก็ต้องระวังไว้เหมือนกัน เพราะไทยยิงประตูได้มากมายในบ้าน"

สำหรับเกมนัดที่สอง จะเตะกันในวันที่ 5 ธันวาคม 2561 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. 

ข้อมูลจาก facebook.com/ThailandNTOFFICIAL

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซูซูกิ คัพ 2018 : มิโลวาน ราเยวัช มั่นใจ ทีมชาติไทยปิดบัญชีมาเลเซียนัดสอง โพสต์เมื่อ 2 ธันวาคม 2561 เวลา 00:49:09 5,472 อ่าน
TOP