แฟนบอลเทใจให้ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ คว้าผู้เล่นแห่งปี เอฟเอสเอฟ

โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ปีกทีมชาติอียิปต์ของสโมสร ลิเวอร์พูล คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี จากสหพันธ์กองเชียร์ฟุตบอลสหราชอาณาจักร (เอฟเอสเอฟ) โดยการโหวตของแฟนบอล จากรายงานของ goal.com เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2561

ซาล่าห์ โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงในการเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล เมื่อฤดูกาลก่อน โดยซัดไป 44 ประตูรวมทุกรายการ เป็นกำลังสำคัญช่วยให้ "หงส์แดง" ทะลุไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พร้อมกับคว้าดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก ไปครองด้วยผลงาน 32 ประตูทำลายสถิติเป็นดาวยิงสูงสุดนับตั้งแต่มีการจัดการแข่งขันแบบ 38 แมตช์ต่อซีซั่นเกิดขึ้น

งานนี้ทำให้แฟนบอลส่วนใหญ่ในสหราชอาณาจักรต่างพากันเทใจโหวตให้ หัวหอกทีมชาติอียิปต์ คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปี 2018 เอฟเอสเอฟ ไปครองด้วยผลโหวตถึง 366,000 คะแนน เอาชนะคู่แข่งอย่าง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังเพื่อนร่วมทีม, เซร์คิโอ อเกวโร่ กับ ราฮีม สเตอร์ลิง 2 สตาร์ แมนซิตี้, เอแด็น อาซาร์ ดาวดัง เชลซี และ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลัง เลสเตอร์ ซิตี้

ดาวเตะวัย 26 ปี กล่าวว่า "ผมขอขอบคุณสำหรับรางวัลนี้ มันมีความหมายกับผมมาก เพราะมันมาจากการโหวตของแฟนบอล ผมขอมอบรางวัลนี้ให้แก่เพื่อนร่วมทีม และทีมงานโค้ชของ ลิเวอร์พูล และที่สำคัญผมก็อยากมอบรางวัลให้กับแฟนบอล ลิเวอร์พูล จากการสนับสนุนที่น่าทึ่งของพวกเขา"

ทั้งนี้ โม ซาล่าห์ ถือเป็นนักเตะ ลิเวอร์พูล คนที่ 3 ที่คว้ารางวัลดังกล่าวต่อจาก หลุยส์ ซัวเรซ ในปี 2013 และ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เมื่อปี 2016

ภาพจาก AFP, twitter.com/The_FSF

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฟนบอลเทใจให้ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ คว้าผู้เล่นแห่งปี เอฟเอสเอฟ อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2561 เวลา 11:33:19 3,207 อ่าน
TOP