ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ : เกมนี้จะต่างจากเกมที่แล้วเพราะเรามีแฟนบอลหนุนหลัง

ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางทีมชาติไทย มั่นใจว่าในนัดที่ 2 ของรอบรองชนะเลิศ ซูซูกิ คัพ 2018 ที่ทัพ "ช้างศึก" จะพบกับ เมเลเซีย ตนและเพื่อนร่วมทีมจะทำได้ดีกว่าเกมแรกแน่นอนเพราะได้เล่นในบ้าน และมีแฟนบอลคอยหนุนหลัง จากรายงานของ fathailand.org เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2561

สำหรับในเกมนัดที่ 2 ของรอบรองชนะเลิศ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 ทีมชาติไทย มีคิวเปิดสนาม "ราชมังคลากีฬาสถาน" ต้อนรับการมาเยือน มาเลเซีย วันที่ 5 ธันวาคม 2561 เวลา 19.00 น. โดยที่เกมแรก ไทย บุกไปเสมอ "เสือเหลือง" 0-0 เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กล่าวว่า "เกมนี้จะต่างจากเกมที่แล้วแน่นอนครับ อย่างนัดแรกที่เราไปเล่นที่ มาเลเซีย ต้องยอมรับว่าด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่าง ทำให้เราเล่นยากมาก และต่อบอลกันไม่ถนัด ดังนั้นผลเสมอ 0-0 ผมคิดว่าไม่ได้เสียหายอะไร ส่วนเกมนี้เราได้กลับมาเล่นในบ้าน ด้วยสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ที่เราคุ้ยเคยกว่า และแฟนบอลหนุนหลังเรา ผมคิดว่าเราจะทำได้ดีขึ้นครับ"

"ผมว่ามันกดดันทั้งสองทีมครับ ไม่ใช่แค่เราเหมือนที่ มาเลเซีย บอกหรอก แต่ถ้ามองในแง่สถานการณ์ ผมคิดว่าเราโอเคกว่า จากการที่ได้เล่นในบ้าน ก็คงเป็นเกมที่สนุกครับ และน่าจะตัดสินกันที่สมาธิในเกม รวมถึงแท็คติคการเล่นของโค้ชด้วย"

"ส่วนตัวผมค่อนข้างมั่นใจว่าเราจะผ่านไปได้ เพราะนอกจากปัจจัยที่เราเล่นในบ้านได้ดีแล้ว เรายังมีผู้เล่นคนที่ 12 ที่คอยกดดันคู่แข่งด้วย ดังนั้นก็เชื่อว่า เราจะชนะได้ครับ แต่สิ่งสำคัญ เราก็จะไม่ประมาทเช่นกัน"

"สุดท้ายผมอยากฝากแฟนบอล เข้ามาเชียร์กันเยอะ ๆ ครับ ทุกครั้งที่เราเล่นในบ้าน เราต้องการแรงสนับสนุนจากพลังแฟนบอลเสมอ และผมอยากให้ มาเลเซีย รู้สึกดดันไม่ต่างจากเราในเกมที่แล้ว"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ : เกมนี้จะต่างจากเกมที่แล้วเพราะเรามีแฟนบอลหนุนหลัง โพสต์เมื่อ 5 ธันวาคม 2561 เวลา 09:20:07 4,164 อ่าน
TOP