คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ท้า ลิโอเนล เมสซี่ มาเล่นที่อิตาลีเพื่อพิสูจน์ตัวเอง

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สุดยอดดาวเตะชาวโปรตุเกส เอ่ยปากท้าทาย ลิโอเนล เมสซี่ สุดยอดดาวเตะอาร์เจนไตน์ ให้ย้ายมาเล่นใน เซเรีย อา อิตาลี เพื่อจะได้พิสูจน์ว่าจะสามารถทำผลงานสุดยอดได้เหมือนในการเล่นกับ บาร์เซโลน่า หรือไม่

โรนัลโด้ ย้ายจาก เรอัล มาดริด มาเล่นให้ ยูเวนตุส ในฤดูกาลนี้ และหลังจากผลงานฝืด ๆ ในช่วงนัดแรก ๆ ผ่านไป เจ็ทโด้ ก็เริ่มยิงประตูต่อเนื่องและกลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญของ ยูเว่ ไปแล้ว

"เจ็ทโด้" กล่าวว่า "บางที เมสซี่ คงคิดถึงผม ผมเคยเล่นในอังกฤษ สเปน อิตาลี โปรตุเกส และ กับทีมชาติด้วย ในขณะที่เขาเคยเล่นอยู่ในสเปนเท่านั้น บางทีเขาอาจจะยิ่งต้องการผม สำหรับผมชีวิตมันคือความท้าทาย และผมชอบแบบนั้น ผมชอบทำให้คนมีความสุข"

"สักวันหนึ่งผมอยากเห็นเขามาเล่นในอิตาลี เขาควรทำแบบผมและยอมรับคำท้า แต่ถ้าเขามีความสุขอยู่แล้วที่นั่น ผมก็เคารพเรื่องนั้น เขาเป็นนักฟุตบอลที่สุดยอด เป็นเพื่อนร่วมอาชีพที่ยอดเยี่ยม แต่ผมมาอยู่ที่นี่แล้วผมไม่รู้สึกเสียดายอะไร มันคือการเริ่มต้นครั้งใหม่และผมมีความสุขดี"

อย่างไรก็ตาม โรนัลโด้ ย้ำว่าไม่ได้อยากจะให้ใครเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับ เมสซี่ โดยระบุว่า "นี่ไม่ใช่กันแข่งขันระหว่างผมกับ เมสซี่ ผมแค่ทำงานของผมและผมก็ประสบความสำเร็จมาตลอดในทุกสโมสรที่ผมเล่น ซึ่งนี่คือสิ่งสำคัญที่สุด ผมไม่ชอบที่ถูกเอาไปเปรียบเทียบกับใคร มันไม่ยุติธรรม ตัวเลขต่าง ๆ มันก็บอกอยู่แล้ว และถ้าคุณดูสถิติคุณก็จะเห็น ผมได้พยายามที่จะประสบความสำเร็จกับทุกสโมสรที่ผมเล่นให้ รวมถึงกับทีมชาติ และผมไม่มีอะไรจะต้องพิสูจน์แล้ว"

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ท้า ลิโอเนล เมสซี่ มาเล่นที่อิตาลีเพื่อพิสูจน์ตัวเอง โพสต์เมื่อ 10 ธันวาคม 2561 เวลา 22:55:42 5,269 อ่าน
TOP