ทริสตอง โด - ไม่ว่า แบ็กขวา หรือ ปีกขวา ผมเล่นได้ทั้งนั้นเพื่อทีมชาติไทย

ทริสตอง โด แข้งตัวเก่งทรู แบงค็อก และทีมชาติไทย ยอมรับว่า ตอนนี้ยังไม่แน่ใจว่า มิโลวาน ราเยวัช จะให้เขาลงเล่นในตำแหน่งไหนกันแน่ ระหว่าง แบ็กขวา กับ ปีกขวา ทว่าสำหรับเขานั้นตำแหน่งไหนก็ได้ทั้งนั้น เพราะเล่นได้หมด และจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้กับการที่ได้กลับมามีชื่อในทีมชาติอีกครั้ง จากรายงานของ fathailand.org เมื่อ 24 ธันวาคม 2561

สำหรับ ทริสตอง โด แบ็กขวาลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส นั้นหายหน้าจาก ทีมชาติไทย ไปได้สักระยะหนึ่งแล้ว ก่อนที่ล่าสุดทาง มิโลวาน ราเยวัช จะเรียกกลับมาติดอีกครั้ง เพื่อเตรียมลุยการแข่งขันเอเชียน คัพ 2019 ซึ่งตัวเองเองยอมรับว่า ไม่ว่าโค้ชจะให้เขาลงเล่นตรงไหนก็ทำได้ทั้งนั้น เพราะว่าเมื่อลงเล่นในนามทีมชาติยังไงก็ต้องเต็มที่

ทริสตอง โด เปิดใจว่า "สำหรับตำแหน่งการเล่นของผมเป็นเรื่องที่โค้ชเขาต้องเลือก ตัวผมเองเป็นแบ็กขวาแน่นอน แต่ปีนี้ก็ช่วยเล่นปีกขวาให้ทีมมาเหมือนกัน แน่นอนว่าสุดท้ายเป็นโค้ชที่ต้องเลือกว่าผมจะมีประโยชน์กับทีมมากที่สุดตรงไหน"

"ด้วยสไตล์การเล่นของผม ของแบ็กขวายุคใหม่ มันก็ต้องมีทักษะในการเติมเกมด้วย เพราะต้องขึ้นหน้าบ่อย ๆ ซึ่งผมก็ทำอย่างนั้น วิ่งขึ้นวิ่งลงตลอดก็พยายามทำให้ดีที่สุดทั้งรุกและรับครับ ทุกวันนี้ผมก็เล่นปีกขวาได้ แต่สุดท้ายโค้ชก็ต้องเป็นคนเลือกอยู่ดี"

"แน่นอนว่า ผมไม่สนหรอกว่าจะเป็นตำแหน่งไหน แต่เมื่อถึงเวลาแล้วโค้ชเลือกให้ผมเล่นตรงไหนมันก็ได้ทั้งนั้น ผมเต็มที่เสมอกับการรับใช้ชาติ ผมจะทำมันอย่างเต็มที่ ให้สมกับที่โค้ชไว้ใจเรียกผมกลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง"
 

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะลงเล่นเอเชียน คัพ 2019 เกมแรกกับ ทีมชาติอินเดีย ในวันอาทิตย์ที่ 6 มกราคม 2562 เวลา 20.30 ณ สนาม อัล นาห์ยาน สเตเดี้ยม, กรุงอาบูดาบี

ภาพข่าว : facebook.com/changsuek

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทริสตอง โด - ไม่ว่า แบ็กขวา หรือ ปีกขวา ผมเล่นได้ทั้งนั้นเพื่อทีมชาติไทย อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2561 เวลา 17:52:41 3,239 อ่าน
TOP