สุนิล เชตรี ชี้ทีมชาติไทยเล่นเหมือน บาร์เซโลน่า แต่อินเดียก็ยังชนะอยู่ดี

สุนิล เชตรี กองหน้าตัวเก๋า ทีมชาติอินเดีย เอ่ยปากชื่นชมว่า ทีมชาติไทย เป็นทีมที่มีคุณภาพ และเล่นได้เหมือนกับ บาร์เซโลน่า สโมสรดังแห่ง ลา ลีกา แต่ทีมของตนวางแผนรับมือมาเป็นอย่างดีจึงเก็บชัยชนะได้สำเร็จ จากรายงานของ newsbeezer.com เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2562

เชตรี เหมาคนเดียวสองตุงช่วยให้ อินเดีย ถล่ม ทีมชาติไทย 4-1 ประเดิมสนาม เอเชียนคัพ 2019 ด้วยการนำเป็นจ่างฝูงของ กลุ่ม เอ ซึ่งสองประตูในเกมนี้ทำให้หัวหอกวัย 34 ปีสร้างสถิติขึ้นไปรั้งอันดับ 2 นักเตะที่ยิงประตูมากที่สุดในทีมชาติที่ 67 ลูก แซงหน้า ลิโอเนล เมสซี่ ที่ทำไว้กับ ทีมชาติอาร์เจนตินา 65 ลูก โดยเป็นรองเพียง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ยิงให้กับ ทีมชาติโปรตุเกส 85 ลูก

สุนิล เชตรี กล่าวว่า "ผมมีความสุขมาก ๆ มันเป็นเรื่องยากในการเล่นกับทีมที่เต็มไปด้วยเทคนิคอย่าง ทีมชาติไทย เราต้องทำงานหนักกับการบีบพื้นที่สูงตลอด 90 นาที คุณจะปล่อยให้พวกเขาครองบอลนานสัก 5 นาทีก็ไม่ได้ ซึ่งในช่วง 45 นาทีแรก ผมยังพูดกับเพื่อนร่วมทีมอยู่เลยว่า ไทย เล่นได้เหมือนกับ บาร์เซโลน่า"

"พวกเขาเป็นทีมที่เล่นบอลได้มีคุณภาพ ดังนั้นเราต้องกล้าที่จะบีบใส่พวกเขาเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาจะไม่สามารถต่อบอล และสร้างโอกาสได้ แม้ว่าพวกเขาจะเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่ด้วยแผนที่เราวางไว้เป็นอย่างดี เราก็สามารถเอาชนะพวกเขาได้สำเร็จ ผมมีความสุข และภูมิใจกับเพื่อนร่วมทีมมาก ๆ"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุนิล เชตรี ชี้ทีมชาติไทยเล่นเหมือน บาร์เซโลน่า แต่อินเดียก็ยังชนะอยู่ดี อัปเดตล่าสุด 7 มกราคม 2562 เวลา 15:51:08 10,054 อ่าน
TOP