ฟ็อกซ์ สปอร์ตส ชง เวียดนาม ผลงานนัดฟัด อิรัก สุดยอดเยี่ยม

ฟ็อกซ์ สปอร์ตส สื่อชื่อดัง ยกย่อง เวียดนาม ว่าเป็นทีมที่มีการพัฒนาดีเยี่ยม แม้ว่าการแข่งขันในนัดแรกจะแพ้ให้อิรัก แต่ฟอร์มโดยรวมถือว่าเล่นได้สูสีกับพี่เบิ้มจากชาติตะวันออกกลางทีเดียว

เวียดนาม ลงเล่นนัดแรกพ่ายให้ อิรัก ไปแบบหวุดหวิด 3-2 และตลอดทั้งเกม นักสู้สกุลเหงียน ก็แทบไม่ได้เป็นรองเลยด้วยซ้ำไป เพราะว่ามีโอกาสทำประตูขึ้นนำ อิรัก ซะด้วย โดยผู้เล่นที่ถูกกล่าวขวัญมากที่สุดก็เป็นทางด้าน เหงียน คอง เฟือง ดาวดังประจำทีมนั่นเอง
 

เหงียน คอง เฟือง แข้งตัวเก่งของเวียดนาม

โดยในเกมดังกล่าว เวียดนาม โชว์พลังการเล่นเกมรุกแบบไม่ได้กลัว อิรัก ที่มีชื่อชั้นเหนือกว่าเลยสักนิดเดียว อย่างในจังหวะที่ เวียดนาม ได้ประตูขึ้นนำ 2-1 ก็ต้องชื่นชม เหงียน อัน ดุ๊ก ที่กล้าลากเลี้ยงขึ้นมาจนได้โอกาสสับไก ก่อนบอลจะเด้งไปเข้าทาง เหงียน คอง เฟือง ซ้ำเข้าประตูไป และตลอดทั้งเกม นักเตะเจ้าของฉายาเมสซี่เวียดนาม ก็สามารถป่วนแนวรับของอิรักได้ตลอด

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเกมนี้ เวียดนาม จะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ ทว่าจากผลงานโดยรวมนั้นถือว่าพวกเขาสอบผ่านฉลุย จึงไม่แปลกเลยว่าก่อนหน้านี้ 18 เกมพวกเขาไม่เคยแพ้ให้ใครเลย และนี่ก็เป็นเพียงการแพ้แบบสุดวิสัย เพราะว่ารูปเกมไม่ได้เป็นรองอิรัก เพียงแต่ว่าฟรีคิกปลิดวิญญาณช่วงท้ายเกมนั้นมันดีจริง ๆ 

ทั้งนี้ จากสถิติที่ไม่เคยแพ้ใครเลยของเวียดนามมาตลอด 18 เกมนั้น เริ่มนับมาตั้งแต่ปี 2017 แล้ว ซึ่งนับว่าเป็นสถิติที่ยาวนานมากที่สุดของฟุตบอลเวียดนามเลยด้วย

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟ็อกซ์ สปอร์ตส ชง เวียดนาม ผลงานนัดฟัด อิรัก สุดยอดเยี่ยม อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2562 เวลา 15:06:05 14,579 อ่าน
TOP