ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ยัน แข้งไทยพร้อมลบสถิติไม่เคยชนะยูเออีในบ้าน

"เจ้านิว" ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางคนสำคัญทีมชาติไทย ออกมายืนยันว่า กับผลการแข่งขัน และสถิติเดิม ๆ ที่ทีมชาติไทยไม่เคยบุกมาเอาชนะยูเออีได้นั้น ตอนนี้ไม่มีใครสนใจเลยสักนิด เพราะว่าทุกคนต่างมีสมาธิ และพยายามโฟกัสกับแมตช์แข่งขันที่กำลังจะเริ่มขึ้นเท่านั้น จากรายงานของ fathailand.org เมื่อ 14 มกราคม 2562

ทีมชาติไทย จะลงเล่นเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มกับ ยูเออี ซึ่งเกมนี้มีความหมายมาก ๆ กับทัพช้างศึก เพราะหากว่าชนะ หรือ เสมอ โอกาสในการเข้ารอบก็ยังมี แต่หากแพ้โอกาสตกรอบก็ค่อนข้างเกือบ 100% เลยทีเดียว แถมก่อนหน้านี้การออกมาเยือนยูเออี 6 ครั้ง ไทยไม่เคยเอาชนะได้เลยสักครั้งเดียว โดยแพ้กลับไปถึง 5 ครั้ง และเสมอ 1 ครั้ง

ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กล่าวว่า "การที่เราชนะ บาห์เรน มาได้ ก็เหมือนที่หลายคนบอกครับว่า ปัจจัยสำคัญเป็นเพราะว่าทุกคนรวมใจกันไม่ใช่แค่ผู้เล่นทั้ง 23 คน แต่รวมถึงสตาฟฟ์โค้ช และทีมงานทุกคน ที่อยู่ที่นี่ด้วย แน่นอนว่ามันเป็น 3 แต้มที่มีความหมายกับเรามาก ๆ และในแง่สภาพจิตใจก็ทำให้เรามั่นใจมากขึ้นด้วย"

"เรื่องสถิติ ก็คือสถิติครับ พวกเราไม่ได้คิดมากอะไรกับตรงนั้นเลย เพราะเราโฟกัสกันที่ปัจจุบัน และถ้าเราลงไปสู้เต็มที่ ผมคิดว่าอะไรมันก็เกิดขึ้นได้ก็หวังว่า เราจะได้ผลการแข่งขันที่ดีจาก ยูเออี เพื่อผ่านเข้าสู่รอบต่อไปครับ"

"ขณะที่การเล่นกับเจ้าภาพ เรารู้อยู่แล้วครับว่าต้องเจอกับอะไรบ้าง โดยเฉพาะแรงกดดันจากแฟนบอล แต่ผมก็เชื่อว่าทุกคนผ่านสถานการณ์แบบนั้นมาหมดแล้ว ดังนั้นผมมั่นใจว่าทุกคนจะรับมือได้ครับ สิ่งสำคัญที่สุดเราต้องมีสมาธิให้มากที่สุด และหวังว่าทุกคนจะเป็นกำลังใจให้เราอยู่ข้างหลังครับ"
 

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย เคยเอาชนะ ยูเออี ได้เพียง 1 ครั้งในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เมื่อปี 2004

ภาพข่าว : facebook.com/changsuek

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ยัน แข้งไทยพร้อมลบสถิติไม่เคยชนะยูเออีในบ้าน โพสต์เมื่อ 14 มกราคม 2562 เวลา 11:26:22 3,908 อ่าน
TOP