ทริสตอง โด : มิโลวาน ราเยวัช ไม่เหมาะสมที่จะเป็นโค้ชทีมชาติไทย

ทริสตอง โด แบ็กขวาตัวกลั่นทีมชาติไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า เขาเองเห็นด้วยมาก ๆ กับการที่สมาคมฟุตบอลได้จัดการปลด มิโลวาน ราเยวัช ออกจากตำแหน่งไป เพราะว่ากุนซือชาวเซอร์เบียรายนี้ไม่เหมาะสมเลยกับการทำงานให้ทีมชาติไทย จากรายงานของ foxsportsasia.com เมื่อ 15 มกราคม 2562

สำหรับ ทริสตอง โด นั้นเจ้าตัวได้หลุดออกจากทีมของ มิโลวาน ราเยวัช ไปพักใหญ่ ก่อนจะกลับมามีชื่ออีกครั้งในการแข่งขัน เอเชียนคัพ 2019 ซึ่ง วิงแบ็กลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส รายนี้จัดว่าโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมทีเดียว โดยเฉพาะในเกมที่ไทยเอาชนะบาห์เรน โดยล่าสุดแข้งวัย 25 ปี ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Fox Sports ว่า เห็นด้วยอย่างยิ่งที่สมาคมฟุตบอลจัดการปลดกุนซือขรัวเฒ่าชาวเซอร์เบียออกจากทีมไป

"ผมเองต้องขอยกเครดิตทั้งหมดให้กับทางสมาคมฟุตบอลเลยนะ เพราะว่าสิ่งที่พวกเขาทำมันกล้าหาญมาก ๆ กับการปลดเฮดโค้ชออกกลางทัวร์นาเม้นท์ใหญ่แบบนี้ ซึ่งมันไม่ง่ายเลยล่ะ" วิงแบ็กวัย 25 ปี เปิดใจ

ผลงานของทีมชาติไทยดีขึ้นอย่างชัดเจน หลัง ลุงรา โดนไล่ออก

"แต่นั่นก็เป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่านี่คือการตัดสินใจที่ดีที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะสำหรับผมแล้ว มิโลวาน ราเยวัช ไม่เคยเหมาะสมกับการเข้ามาทำหน้าที่กุนซือทีมชาติไทยเลย และการแยกทางกันตรงนี้ผมว่ามันดีที่สุดแล้วจริง ๆ"
 

"หลังจากที่เขาโดนปลดไป พวกเราทุกคนก็มานั่งล้อมวงคุยกันว่าจะเอายังไงกันต่อ ซึ่งสิ่งที่พวกเราคิดเหมือนกันคือต้องลุย เราจะออกไปลุย และทำผลงานที่ดีที่สุดออกมา มันไม่มีอะไรต้องกังวล เพราะว่าจากนี้ไปคือผลงานของพวกเรา และไม่มีอะไรมาขัดอีกต่อไป แน่นอนว่าหากเราพลาดมันก็ไม่มีข้อแก้ตัวใด ๆ อีกแล้ว"

ทริสตอง โด

ถือว่าทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีมาก ๆ สำหรับ ทริสตอง โด

"ซึ่งตอนนี้มันดีมาก ๆ เราได้มองเห็นอะไรใหม่ ๆ ที่ชัดเจนมากขึ้น หลังผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมานาน จากนี้ไปเราจะรับผิดชอบร่วมกันทั้งตัวนักเตะ และทีมงานโค้ชทุกท่าน แต่ตอนนี้ผมบอกเลยว่าบรรยากาศของเราดีขึ้นมาก ก่อนหน้านี้พวกเราซ้อมกันแบบคอตก มันแบบไม่มีอะไรดึงดูดเลยจริง ๆ แต่ตอนนี้ โค้ชโต่ย ทำให้พวกเรากลับมายิ้มได้อีกครั้ง และพวกเรามีความสุขกับการเล่นฟุตบอล" แข้งตัวเก่งจาก แบงค็อก ยูไนเต็ด ร่ายยาว

ภาพข่าว : facebook.com/changsuek

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทริสตอง โด : มิโลวาน ราเยวัช ไม่เหมาะสมที่จะเป็นโค้ชทีมชาติไทย อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2562 เวลา 14:06:45 35,248 อ่าน
TOP