ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ชี้รอบ 16 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย ไม่มีอะไรที่ต้องกังวล

ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองกลางตัวเก่ง ทีมชาติไทย ยืนยันทัพ "ช้างศึก" ไม่มีอะไรที่ต้องกังวล หลังล่าสุดผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียนคัพ 2019 จากรายงานของ fathailand.org เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2562

ทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ศึก เอเชียน คัพ ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปี หลังจากเสมอกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เจ้าภาพ 1-1 โดยจะพบกับ จีน อันดับ 2 ของกลุ่ม ซี ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย และจะฟาดแข้งในวันที่ 20 มกราคม 2562 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กล่าวว่า "ดีใจมาก ๆครับ ที่เราผ่านเข้ารอบ และสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกัน ที่ผ่านมาทุกคนทำงานหนักกันมาก ๆ เล่นด้วยหัวใจ และทุกครั้งที่ลงไปในสนาม ทุกคนก็รู้หน้าที่ของตัวเอง เพื่อพยายามทำให้ทีมดีขึ้นเรื่อย ๆ"

"ที่ผ่านมาก็รู้ตัวเองเหมือนกันครับว่ายังทำได้ไม่ดีพอ ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะว่า ผมห่างหายจากเกมในสนามไปนาน อย่างตอนอยู่สโมสรหายเจ็บกลับมาแล้วก็จริง แต่ก็รู้ตัวเองว่า หลายๆ อย่างยังไม่เข้าที่เข้าทาง ก็คิดแค่ว่าจะพยายามทำงานให้หนักที่สุด เท่าที่จะทำได้ และกลับมาเป็นเหมือนเดิมให้เร็วที่สุด"

"ขณะที่ตอนนี้ ก็รู้สึกว่าเริ่มมั่นใจมากขึ้นครับ แต่ก็ยังต้องปรับจังหวะ และความเข้าใจ กับเพื่อนร่วมทีมให้มากกว่านี้ เพราะเอเชียนคัพเป็นเกมที่ใหญ่ และยากอยู่แล้ว แต่โดยรวม ก็คิดว่าดีขึ้นกว่าตอนชิงแชมป์อาเซียน ที่ผ่านมาครับ"

"ส่วนรอบ 16 ทีมสุดท้าย จริง ๆ เราเคยเจอกับ จีน มาแล้ว ก็ยอมรับว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งครับ แต่ในเมื่อเรามาถึงจุดนี้แล้ว เราก็ไม่มีอะไรที่ต้องกังวลเหมือนกัน เพราะสิ่งสำคัญที่สุด อยู่ที่การเตรียมทีมของเรา และเราต้องพยายามเล่นให้ละเอียดมากที่สุด ในทุกจังหวะครับ"

"ยืนยันว่า เราจะทำให้เต็มที่ และพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เหมือนเดิมครับ ก็หวังว่าแฟนบอลชาวไทย จะเป็นกำลังใจให้เรา และจากการที่เราเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ผมเชื่อว่า ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย อะไรก็เกิดขึ้นได้ครับ"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ชี้รอบ 16 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย ไม่มีอะไรที่ต้องกังวล โพสต์เมื่อ 17 มกราคม 2562 เวลา 09:29:39 4,873 อ่าน
TOP