เอเชียนคัพ อัปเดต : ญี่ปุ่นผ่านซาอุฯ เข้าเจอเวียดนาม, แชมป์เก่าชนเจ้าภาพ

ฟุตบอล เอเชียนคัพ 2019 เมื่อวานนี้ จันทร์ที่ 21 มกราคม 2562 เกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายผ่านไปอีก 3 คู่และได้ผู้ชนะอีก 3 ทีมผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

คู่แรกเป็นเกมที่แฟนบอลหลายคนให้ความสนใจมากที่สุดเพราะเป็นการพบกันระหว่างสองมหาอำนาจลูกหนังของทวีปเอเชีย "ซามูไรบลูส์" ญี่ปุ่น อดีตแชมป์ 4 สมัย พบ "เศรษฐีน้ำมัน" ซาอุดีอาระเบีย อดีตแชมป์ 3 สมัย

และผลการแข่งขันแมตช์นี้เป็นขุนพลซามูไรญี่ปุ่นเฉือนชนะซาอุฯ ไปได้ 1-0 จากประตูชัยของ ทาเคฮิโร่ โทมิยาสุ ในครึ่งแรก โดยญี่ปุ่นจะผ่านเข้าไปพบกับเวียดนามแชมป์อาเซียนในรอบต่อไป

ขณะที่ซาอุดีอาระเบียยังคงต้องรอคอยการกลับมาเป็นเจ้าเอเชียอีกครั้งหลังจากการคว้าแชมป์ครั้งสุดท้ายตั้งแต่เมื่อปี 1996

 

ด้านแชมป์เก่า ออสเตรเลีย พบศึกหนักกับทีมแกร่งอย่าง อุซเบกิสถาน แต่ที่สุดก็ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปได้แบบหืดจับ ด้วยการดวลจุดโทษหลังจากเสมอกันในการเล่น 120 นาที 0-0

ฮีโร่ของออสเตรเลียก็คือ มาตี้ ไรอัน นายทวารจาก ไบรท์ตัน ที่โชว์เซฟ 2 จุดโทษให้ทีมจิงโจ้เอาชนะอุซเบกิสถาน 4-2

และคู่แข่งของออสเตรเลียในรอบต่อไปก็คือเจ้าภาพ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่ต้องสู้จนถึงช่วงต่อเวลาพิเศษเช่นกันกว่าจะเอาชนะคีร์กิสถานได้

 

เกมระหว่าง ยูเออี กับ คีร์กิสถาน ต้องบอกว่าสู้กันแบบเร้าใจสุด ๆ เพราะในขณะที่ทีมเจ้าภาพกำลังจะคว้าชัยชนะในช่วงจบ 90 นาที กลับพลาดท่าโดนตีเสมอจากลูกเตะมุมในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

แต่ประตูชัยของเจ้าภาพยูเออีก็มาเกิดขึ้นจนได้ในนาที 102 ช่วงต่อเวลาพิเศษ โดยเป็นการยิงจุดโทษของ อาห์เหม็ด คาลิล พาให้ ยูเออี เข้าไปเจอด่านโหดออสเตรเลียในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

รอบ 16 ทีมสุดท้ายยังเหลืออีก 2 คู่ที่จะเตะกันในคืนนี้ อีกหนึ่งทีมเต็ง เกาหลีใต้ พบ บาห์เรน และ กาตาร์ เจ้าภาพเวิลด์คัพ 2022 พบกับ อิรัก

ภาพ AFP 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอเชียนคัพ อัปเดต : ญี่ปุ่นผ่านซาอุฯ เข้าเจอเวียดนาม, แชมป์เก่าชนเจ้าภาพ โพสต์เมื่อ 22 มกราคม 2562 เวลา 12:51:35 8,753 อ่าน
TOP