ไร้ปาฏิหาริย์.. พบแล้วซากเครื่องบิน เอมิเลียโน่ ซาล่า จมก้นทะเล

เอมิเลียโน่ ซาล่า ดาวยิงตัวใหม่ของคาร์ดิฟฟ์ ที่เพิ่งจะตกลงย้ายจาก น็องต์ส มาร่วมทัพด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ อันเป็นสถิติใหม่ของสโมสร เกิดเรื่องโชคร้ายเมื่อเครื่องบินโดยสารส่วนตัวของเขาจู่ ๆ ก็ขาดการติดต่อไประหว่างเดินทางกลับจากประเทศฝรั่งเศสตั้งแต่เมื่อช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้มีการค้นหากันอย่างต่อเนื่องแต่ว่าก็หาไม่พบ ทว่าล่าสุดเมื่อเริ่มหาอีกครั้งก็เจอแล้วเรียบร้อย จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2562

หลังจากที่ เครื่องบินโดยสารส่วนตัวที่ทำการส่ง เอมิเลียโน่ ซาล่า เดินทางกลับจากฝรั่งเศสเพื่อเดินทางมายังอังกฤษขาดการติดต่อไปเมื่อราว 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา นั้นก็ได้มีทีมค้นหาเร่งหากันอย่างต่อเนื่องแต่ด้วยสภาพอากาศที่แปรปรวนทำให้ไม่พบ และเลิกค้นหาไปในที่สุด แต่ล่าสุดก็ได้เม็ดเงินจากเพื่อนนักเตะ และองค์กรเอกชนต่าง ๆ รวบรวมกันอีกครั้งเพื่อจ้างทีมไปค้นหาในบริเวณที่แคบลงกว่าเดิม ซึ่งในที่สุดก็ได้พบซากเครื่องบินแล้ว

เดวิด เมิร์นส์ ผู้เชี่ยวชาญด้านสำรวจทะเล ที่ทำงานร่วมกับฝ่ายสืบสวนอุบัติเหตุทางอากาศ กล่าวว่า "ตอนนี้ได้มีการพบซากเครื่องบินที่ เอมิเลียโน่ ซาล่า โดยสารมากับทาง นักบิน เดวิด อิบบอตสัน แล้วเรียบร้อย เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมาโดยเรือ FPV MORVEN"

"ซึ่งตามข้อตกลงกับทางฝ่ายสอบสวนอุบัติเหตุทางอากาศนั้นจะต้องนำเรือ GEO OCEAN III มาเหนือตำแหน่งที่เครื่องบินตกเพื่อทำการระบุตำแหน่งให้แน่ชัดอีกทีด้วย ROV (remotely operated vehicle) ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว และทางฝ่ายสอบสวนอุบัติเหตุทางอากาศ ได้ทำการแจ้งไปยังครอบครัวของ ซาล่า กับ อิบบอตสัน แล้ว และจะมีการแถลงข่าวกันต่อไป"

"ส่วนเรื่อง ซาล่า กับ อิบบอตสัน นั้นผมไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรมากได้เลยจริง ๆ แน่นอนว่าผมเคารพต่อครอบครัวของพวกเขาเป็นอย่างมาก นี่คือข่าวร้ายที่พวกเขาได้รับ มันอาจจะหนักเกินไปที่ผมจะพูด ซึ่งผมว่ามันไม่ควร แต่สิ่งที่ผมบอกได้เลยคือ เราพบซากเครื่องบินจำนวนหลายชิ้นส่วนมาก ๆ ที่จมอยู่ก้นทะเล"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไร้ปาฏิหาริย์.. พบแล้วซากเครื่องบิน เอมิเลียโน่ ซาล่า จมก้นทะเล โพสต์เมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 15:46:50 10,870 อ่าน
TOP