แมนยู v ลิเวอร์พูล : รวมสถิติที่น่าสนใจก่อนเกมแดงเดือด

ศึกแดงเดือดหนที่ 2 ของฤดูกาล 2018-19 กำลังจะเปิดฉากฟาดแข้งกันในวันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 โดยทาง แมนชเสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเป็นฝ่ายเปิด โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือน ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล คือทีมสุดท้ายที่เอาชนะ แมนยู ไปได้ 3-1 เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ก่อนที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ จะเข้ามาคุมทีมแทนที่ โชเซ่ มูรินโญ่ และกุนซือชาวนอร์เวย์ก็พา "ปีศาจแดง" ทำผลงานไม่แพ้ใครตลอด 9 นัดใน พรีเมียร์ลีก ชนะ 8 และเสมอ 1 พุ่งขึ้นมาอยู่อันดับ 4 ขณะที่ "หงส์แดง" รั้งอันดับ 2 แต่แข่งน้อยกว่า แมนซิตี้ จ่าฝูงอยู่ 1 นัด

ศึกแดงเดือด

ซึ่งน่าสนใจสุด ๆ ว่าการโคจรมาพบกันครั้งแรกระหว่าง แมนยู ของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กับ ลิเวอร์พูล ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะลงเอยแบบไหน ? เรามีสถิติที่น่าสนใจก่อนเกมแดงเดือดมาให้แฟน ๆ ได้โหมโรงกันก่อน :

 

- แมนยู เก็บชัยชนะได้ 7 จาก 9 เกมหลังสุดเมื่อยามเล่นกับ ลิเวอร์พูล ใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

- ครั้งสุดท้ายที่ ลิเวอร์พูล ชนะ แมนยู แบบไป-กลับเกิดขึ้นในฤดูกาล 2013-14

- นี่เป็นศึกแดงเดือดครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1996 ที่ แมนยู เล่นเป็นเจ้าบ้าน และ ลิเวอร์พูล ผู้มาเยือนมีอันดับในลีกสูงถึงอันดับ 2

- 9 นัดหลังสุด แมนยู มีสถิติที่ดีกว่า ลิเวอร์พูล โดย ปีศาจแดง ชนะ 8 เกม เก็บได้ 25 แต้ม ยิงได้ 23 ประตู เสีย 6 ประตู ส่วนทาง หงส์แดง ชนะ 6 เกม เก็บได้ 20 แต้ม ยิงได้ 22 ประตู เสีย 8 ประตู

- ฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล แพ้เพียง 1 จาก 13 นัดในการเล่นเป็นทีมเยือน แต่ในการเจอกับทีมระดับท็อป 4 นอกบ้าน หงส์แดง ยังไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลย

- ลิเวอร์พูล กำลังจะจบฤดูกาลด้วยอันดับที่เหนือกว่า แมนยู เป็นครั้งที่ 3 จาก 6 ซีซั่นหลังสุด ซึ่งก่อนหน้านี้ทำได้เพียงครั้งเดียวในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก

- ซาล่าห์-มาเน่-เฟอร์มิโน่ ยิงประตู แมนยู ประตูรวมกันได้เพียง 1 ลูกจากการลงเล่นกับ ปีศาจแดง ทั้งหมด 699 นาที

- ขณะที่ ปอล ป็อกบา และ มาร์คัส แร็ซฟอร์ด ยิงประตูในลีกรวมกันถึง 14 ลูก นับแต่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เข้ามาคุม แมนยู

ข้อมูลจาก skysports.com, premierleague.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แมนยู v ลิเวอร์พูล : รวมสถิติที่น่าสนใจก่อนเกมแดงเดือด อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 16:03:27 19,128 อ่าน
TOP