เดวิด มอยส์ เผยตอนคุม แมนยู ตั้งใจจะเซ็น แกเร็ธ เบล ร่วมทีมรายแรก

เดวิด มอยส์ อดีตกุนซือใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ย้อนรำลึกถึงช่วงเวลาที่เคยคุม "ปีศาจแดง" โดยยืนยันว่าตนพยายามคว้าตัว แกเร็ธ เบล ปีกความเร็วสูง เรอัล มาดริด มาร่วมทัพเป็นรายแรก แต่ก็พลาดไปอย่างน่าเสียดาย จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2562

มอยส์ เปิดเผยว่าทันทีที่รับงานเป็นนายใหญ่ แมนยู คนใหม่ต่อจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่วางมือไปหลังจบฤดูกาล 2012-13 ตนก็ได้ดำเนินเรื่องเพื่อเซ็นสัญญากับ เบล ที่กำลังโชว์ฟอร์มร้อนแรงสุด ๆ ในการเล่นให้กับ สเปอร์ส

แต่ทว่า ดาวเตะทีมชาติเวลส์ กลับเทใจให้ เรอัล มาดริด ก่อนย้ายไปร่วมทัพ "ราชันชุดขาว" ด้วยค่าตัว 86 ล้านปอนด์ เป็นสถิติโลกในเวลานั้น ทำให้ มอยส์ ตัดสินใจซื้อ มารูยาน เฟลไลนี่ และ ฆวน มาต้า เข้าสู่ถิ่น "โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด" เป็นการทดแทน

กุนซือชาวสกอตแลนด์ เผยว่า "ผมต้องการให้เขาเป็นการเซ็นสัญญาแรกของผมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถือว่าเราใกล้เคียงสุด ๆ เราได้พูดคุยกับเขาแล้ว แต่ก็พบว่าจิตใจของเขาไปอยู่ที่ เรอัล มาดริด และเราก็ไม่สามารถเปลี่ยนใจเขาได้"

"มันคือความผิดหวังอย่างแท้จริง เพราะผมมองว่าเขาเป็นผู้เล่นที่เหมาะสมกับ แมนยู สุด ๆ เขาดูแลตัวเองได้ดี ผมคิดว่าเขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม เขาสามารถเล่นด้านกว้างได้ เขาสามารถเล่นเป็นกองหน้าก็ได้ ตอนนี้เขาก็พัฒนาไปอีก"

"ผมแค่คิดว่าเขาเป็นนักกีฬาที่มีคุณภาพ เป็นนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม ดังนั้นผมคิดว่าเขาจะเติมเต็มในสิ่งที่เราต้องการ แต่ผมก็ไม่อาจโน้มน้าวใจของเขาได้"

สำหรับ เดวิด มอยส์ เข้ามาคุมทีม แมนยู ในฤดูกาล 2013-14 โดยได้รับการคัดเลือกจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ทว่าเขากลับทำผลงานดำดิ่งลงเหวจนทำให้ "ปีศาจแดง" พลาดการไปลุยฟุตบอลยุโรปทั้ง 2 รายการ และสุดท้ายโดนปลดออกจากตำแหน่งก่อนหมดซีซั่น

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เดวิด มอยส์ เผยตอนคุม แมนยู ตั้งใจจะเซ็น แกเร็ธ เบล ร่วมทีมรายแรก โพสต์เมื่อ 6 มีนาคม 2562 เวลา 15:51:04 3,917 อ่าน
TOP