ช็อกวงการ ! ลือหึ่ง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เตรียมทิ้ง แมนซิตี้ ไปคุม ยูเวนตุส

        สื่อกีฬาในต่างประเทศหลายสำนักรายงานข่าวซึ่งอาจจะเป็นเหตุการณ์สั่นสะเทือนวงการลูกหนังโลกอีกครั้ง ว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ตอบตกลงเตรียมโยกไปรับงานคุมทีม ไอ้ม้าลาย ยูเวนตุส แห่ง เซเรีย อา อิตาลี ในฤดูกาลหน้า

        ข่าวของ เป๊ป กับ ยูเว่ เริ่มถูกพูดถึงเมื่อวันศุกร์ที่ 8 มีนาคม 2562 โดยมีที่มาจาก ลุยจิ จูเอลป้า ผู้สื่อข่าวชาวอิตาลีซึ่งทำงานให้กับ "อิล จอร์นาเล่" หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นในเมืองตูริน 

        จูเอลป้า เปิดเผยโดยอ้างข้อมูลจากแหล่งข่าวว่า กวาร์ดิโอล่า ได้บรรลุข้อตกลงด้วยวาจายอมรับสัญญา 4 ปี ในการไปคุมทีม ยูเวนตุส แทน มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี หลังจบฤดูกาลนี้

        ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวแดนมะกะโรนีย้ำว่าแหล่งข่าวของตนเองมีความน่าเชื่อถือสูงมาก เพราะเป็นคนที่เคยเปิดเผยเรื่องที่ ยูเวนตุส จะคว้าตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาร่วมทีม ก่อนที่ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสจะย้ายออกจาก เรอัล มาดริด มาเล่นให้กับทีม ไอ้ม้าลาย จริง ๆ 

        สำหรับ กวาร์ดิโอล่า เพิ่งขยายสัญญากับ แมนฯ ซิตี้ ออกไปจนถึงปี 2021 เมื่อฤดูร้อนที่ผ่านมา และกำลังนำทีมเดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์คว้า 4 แชมป์ โดยตอนนี้ เรือใบสีฟ้า คว้าถ้วย คาราบาว คัพ ไปครองได้แล้ว 1 รายการ และรั้งตำแหน่งจ่าฝูงใน พรีเมียร์ลีก

        อย่างไรก็ตาม หาก เป๊ป นำ แมนฯ ซิตี้ ประสบความสำเร็จด้วยการรักษาแชมป์ลีก หรือคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ นั่นอาจจะทำให้กุนซือชาวสเปนอยากมองหาความท้าทายครั้งใหม่อีกครั้ง

        ขณะที่ อัลเลกรี คุมทีมมาแล้ว 5 ปีและกำลังนำ ยูเวนตุส เดินหน้าสู่การเป็นแชมป์ เซเรีย อา สมัยที่ 8 ติดต่อกันเช่นกัน แต่สถานการณ์ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ทีมมีโอกาสสูงที่จะตกรอบหลังจากแพ้ แอตเลติโก มาดริด มาในเกมแรก 0-2

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อกวงการ ! ลือหึ่ง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เตรียมทิ้ง แมนซิตี้ ไปคุม ยูเวนตุส อัปเดตล่าสุด 9 มีนาคม 2562 เวลา 20:59:14 17,214 อ่าน
TOP