หลุยส์ เอ็นริเก้ รับ อยากเห็น เป๊ป ลองคุมทีมเล็กเพื่อพิสูจน์ความเป็นหนึ่ง

        เอ็นริเก้ นายใหญ่ทีมชาติสเปน ยอมรับว่า เขาอยากให้ทาง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ลองรับงานคุมทีมเล็ก ๆ ดูบ้างสักครั้ง เพราะแม้กุนซือเพื่อนร่วมรุ่มจะประสบความสำเร็จกับทีมใหญ่ ๆ มามากมาย แต่การลองคุมทีมเล็ก ๆ ก็น่าจะเป็นการได้โชว์ศักยภาพทำทีมอย่างเต็มที่ โดยไม่มีคำว่า ต้องแชมป์ มาเป็นอุปสรรคในการทำงาน จากรายงานของ tribalfootball.com เมื่อ 11 มีนาคม 2562

        เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ถือว่าเป็นกุนซือที่ได้รับการยอมรับว่ามีกึ๋นในการทำฟุตบอลมากที่สุดในโลกตอนนี้ เพราะว่าเขาเองประสบความสำเร็จมาอย่างมากมายกับการคุมทีมอย่าง บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค หรือว่า แมนซิตี้ ในปัจจุบัน ทว่าแต่ละทีมจัดได้ว่าเป็นทีมที่ท็อปที่สุดของแต่ลีกเลยก็ว่าได้ ซึ่งเรื่องนี้มันทำให้เพื่อนสนิทอย่าง หลุยส์ เอ็นริเก้ มองว่า เป๊ป น่าจะลองคุมทีมเล็ก ๆ ดูบ้างเพื่อพิสูจน์ว่าเขาเก่งจริง ไม่ใช่แค่ทำได้กับทีมใหญ่ ๆ เท่านั้น

        หลุยส์ เอ็นริเก้ กล่าวว่า "แน่นอนว่า เป๊ป คือผู้จัดการทีมที่เก่งที่สุดในโลกแล้วตอนนี้ เพราะด้วยมันสมองของเขา เขาเองสร้างความน่าเชื่อถือให้กับนักเตะได้อยู่เสมอ และนักเตะจะลงสนามไปเล่นเพื่อเขาอย่างเต็มที่"

        "แต่สิ่งหนึ่งที่ผมอยากจะบอกคือ ก่อนที่เขาจะรีไทร์จากการเป็นผู้จัดการทีม ผมเองอยากเห็นเขารับงานที่เล็ก ๆ สักครั้งหนึ่ง อย่างการไปคุม เซลต้า หรือ สปอร์ติ้ง อะไรพวกนี้ เพราะงานแบบนี้ถือว่าเป็นงานที่ท้าทายของจริงเลยล่ะ"

        "แม้ว่าเมื่อรับงานไปแล้วเขาอาจจะไม่ได้แชมป์ใด ๆ เลย แต่เขาจะได้ทำงานที่เป็นตัวเขามากที่สุด โดยที่ไม่ต้องมากดดันว่าจะต้องเป็นแชมป์ แต่เขาจะค่อย ๆ ได้ทำงานของเขาไปเรื่อย ๆ แบบไม่ต้องรีบร้อน"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลุยส์ เอ็นริเก้ รับ อยากเห็น เป๊ป ลองคุมทีมเล็กเพื่อพิสูจน์ความเป็นหนึ่ง อัปเดตล่าสุด 11 มีนาคม 2562 เวลา 14:56:18 8,147 อ่าน
TOP