โชคดีนะลุง... หลุยส์ ฟาน กัล ประกาศอำลงวงการฟุตบอล

        หลุยส์ ฟาน กัล อดีตนายใหญ่ของเหล่าสโมสรมากมายในยุโรปอย่าง แมนยู, บาร์เซโลน่า หรือว่า บาเยิร์น มิวนิค รวมไปถึง ทีมชาติฮอลแลนด์ ได้ประกาศรีไทร์ตัวเองออกจากวงการลูกหนังแล้วอย่างเป็นทางการ หลังจากตรากตรำทำงานอย่างหนักมาถึง 22 ปีเต็ม จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 12 มีนาคม 2562

        อดีตกุนซือชาวดัตช์วัย 67 ปี ได้ประกาศรีไทร์ตัวเองออกจากวงการฟุตบอลผ่านทางรายการโทรทัศน์ของฮอลแลนด์แล้วอย่างเป็นทางการ โดยเจ้าตัวยอมรับว่าตอนนี้หมดไฟในการทำงานไปแล้ว แถมความทะเยอทะยานที่เคยมีก็หมดไปแล้วด้วยเช่นกัน ต่อจากนี้ไปขอคืนช่วงเวลาแห่งความสุขให้กับภรรยาของเขาบ้าง หลังจากต้องหอบผ้าหอบผ่อนตามเขาไปทำงานในหลาย ๆ ประเทศมาตลอด 22 ปี

        หลุยส์ ฟาน กัล เปิดใจว่า "ตอนนี้ผมเป็นชายวัยเกษียณ และกำลังรับบำนาญอยู่นะ ผมพูดตามตรงเลยว่าตอนนี้ผมหมดแล้วซึ่งความทะเยอทะยานใด ๆ แม้แต่การจะไปนั่งในตำแหน่งผู้อำนวยการเทคนิคหรือว่าไปนั่งวิเคราะห์เกมตามรายการทีวี ผมก็ไม่อยากทำแล้ว"

        "ทรูส ภรรยาของผม เธอเป็นคนที่มีความอดทนมาก ๆ เธอยินยอมให้ผมทำงานที่ผมรักมาตลอด 22 ปี และพร้อมที่จะหอบผ้าผ่อนตามผมไปยังทุกหนแห่งที่ผมไปทำงาน ผมจำได้ว่าผมเคยสัญญากับเธอว่าจะรีไทร์ตอนอายุ 55 ปี แต่ผมก็ทำมันล่วงเลยมาถึงอายุ 65 ปี ซึ่งตอนนี้ผมอายุ 67 ปีแล้ว ผมว่าผมตัดสินใจถูกแล้วล่ะ"

        "เพราะมาถึงตอนนี้แล้วเธอสมควรจะได้ใช้เวลากับผมนอกสนามฟุตบอลบ้างแล้วล่ะ ผมคิดว่าตอนนี้เธอคงจะมีความสุขมากแน่ ๆ"

        ทั้งนี้ หลุยส์ ฟาน กัล วัย 67 ปี รับงานคุม แมนยู เป็นงานสุดท้าย ก่อนจะว่างงานมาแล้ว 2 ปี จนในที่สุดก็ตัดสินใจอำลาวงการฟุตบอล โดยเจ้าตัวนับว่าเป็นกุนซือนักปั้นเช่นกัน โดยได้นำเอาดินหลาย ๆ ก้อนขึ้นมาเป็นดาวประดับวงการลูกหนังมาแล้วมากมาย อาทิ คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ, พาทริก ไคลเวิร์ต, ชาบี เอร์นานเดซ, อันเดรียส อีเนียสต้า, โทมัส มุลเลอร์ หรือแม้กระทั่ง มาร์คัส แรชฟอร์ด

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โชคดีนะลุง... หลุยส์ ฟาน กัล ประกาศอำลงวงการฟุตบอล โพสต์เมื่อ 12 มีนาคม 2562 เวลา 14:44:05 4,275 อ่าน
TOP