ธีราทร-ฐิติพันธ์-ชนาธิป 3 แข้งเจลีกตามสมทบ ทีมชาติไทย ลุยศึก ไชน่า คัพ 2019

        ทีมชาติไทย ได้ 3 ผู้เล่นจาก เจลีก ญี่ปุ่น อย่าง ธีราทร บุญมาทัน , ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตามมาสมทบเป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมลุย ไชน่า คัพ 2019 จากรายงานของ fathailand.org เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2562

        "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ลัดฟ้าสู่ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมลุย ไชน่า คัพ 2019 ระหว่างวันที่ 21-25 มีนาคม 2562 ภายใต้ปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์

การเดินทางครั้งนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก เมื่อ ช้างศึก ได้ 3 ผู้เล่นจากเจ 1 ลีก ญี่ปุ่น อย่าง ธีราทร บุญมาทัน , ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตามมาสมทบเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง

        ขณะที่ ฐิติพันธ์ เพิ่งย้ายไปเล่นที่ญี่ปุ่น ในฤดูกาล 2019 ก่อนยึดตัวจริงได้ทันที เมื่อช่วย โออิตะ ทรินิตะ เก็บชัยชนะได้ถึง 3 นัดจาก 4 นัดแรก รั้งอันดับ 3 ของตาราง โดยล่าสุด กองกลางวัย 25 ปี ให้สัมภาษณ์ก่อนลัดฟ้าสู่จีนว่า "ผมไปเล่นที่ญี่ปุ่นมา ล่าสุดก็เพิ่งช่วยต้นสังกัดคว้า 3 คะแนนแรกในบ้านได้ (ชนะ โยโกฮามา เอฟ มารินอส 2-0)"

        "ดังนั้น เรื่องสภาพร่างกาย และความฟิต สมบูรณ์เต็มที่ครับ ที่สำคัญ จากการซ้อมหนักของที่นั่น ตอนนี้น้ำหนัก ก็ลดมาประมาณ 3 กิโลกรัมครับ ดีใจครับ ที่ช่วยทีม เก็บชัยชนะได้ถึง 3 นัดจาก 4 นัดแรกในลีก ส่วนหนึ่งต้องชื่นชมโค้ชครับ ที่วางแท็คติค แต่ละเกมได้ดี ช่วงแรกยอมรับว่าผมปรับตัวยากเหมือนกันครับ แต่หลังจากนั้น ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะเพื่อนร่วมทีม ก็เป็นกันเองครับ"

        "ตอนนี้รู้สึกมั่นใจครับ แต่มันก็ยังวัดอะไรมากไม่ได้ เพราะการเล่นที่ญี่ปุ่น ก็เพิ่งผ่านมา 4 นัด ผมยังต้องใช้เวลาพิสูจน์ตัวเอง ก็หวังว่าจะนำประสบการณ์ที่ได้รับตลอด 2 เดือน มาช่วย ทีมชาติไทย ทำผลงานให้ดีที่สุด ในรายการนี้ครับ"

        

        "ทีมชุดนี้ มีทั้งผู้เล่นเก่า ที่หายไปนาน และหน้าใหม่ ที่ติดเข้ามา ผมมองว่า เป็นเรื่องดีครับ เพราะทั้งหมด ก็น่าจะมีความกระหายในการเล่น และ ยากที่จะพิสูจน์ตัวเอง ส่วนตัวก็ดีใจครับ ที่ได้ร่วมงานกับทุกคน และ หวังว่าเราทั้งหมดจะทำผลงานออกมาได้ดีครับ"

        สำหรับ ทีมชาติไทย จะประเดิมพบกับ ทีมชาติจีน (เจ้าภาพ) วันที่ 21 มีนาคม ขณะที่ ทีมชาติอุรุกวัย จะพบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน วันที่ 22 มีนาคม โดยผู้แพ้ของทั้งสองคู่จะไปเล่นนัดชิงที่สาม และผู้ชนะจะไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 25 มีนาคม วันเดียวกัน

ภาพจาก fathailand.org

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธีราทร-ฐิติพันธ์-ชนาธิป 3 แข้งเจลีกตามสมทบ ทีมชาติไทย ลุยศึก ไชน่า คัพ 2019 อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2562 เวลา 15:05:56 12,057 อ่าน
TOP