โค้ชโต่ย เสียดาย ทีมชาติไทย เฉือนจีนแค่ 1-0

        ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยอมรับว่าเสียดายที่ ทีมช้างศึก เอาชนะเจ้าภาพจีนได้แค่ 1-0 ในฟุตบอลอุ่นเครื่อง ไชน่า คัพ 2019 เมื่อค่ำวันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม 2562 

        ชัยชนะนัดนี้เป็นการแก้มือได้สำเร็จของทีมชาติไทย หลังจากเพิ่งแพ้จีนมาในฟุตบอล เอเชียนคัพ 2019 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยประตูชัยได้จากการยิงของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในช่วงครึ่งแรก ขณะที่ครึ่งหลัง ไทยยังมีโอกาสสร้างเกมรุกสวย ๆ เข้าไปได้ยิงอีกหลายครั้งแต่กลับไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้

        โค้ชโต่ย กล่าวในการแถลงข่าวหลังจบเกมว่า "ก่อนอื่นก็ขอขอบคุณทีมงานทีมชาติไทยทุกคน และน้องๆ นักเตะทุกคนที่ทำงานกันอย่างหนัก และขอขอบคุณแฟนบอลชาวไทยทุกคนที่ให้กำลังใจ ถือว่าเป็นเกมที่สนุกนะครับ ซึ่งตัวผมเองก็คิดไว้ลึกๆ ว่า เราจะทำผลงานออกมาให้ดี ซึ่งมันก็เป็นไปตามที่คาดหวัง"

 

        "วันนี้เรามีโอกาสที่จะประตูถึง 3 ครั้ง แต่ก็ได้มาแค่ 1 ประตู ซึ่งมันก็เป็นจังหวะของเกม ถ้าดูเกมในสนาม ก็จะเห็นว่า ต่างฝ่ายต่างผิดพลาดกันทั้งสองทีม แต่สิ่งที่ทำให้จีนประสบกับความพ่ายแพ้ก็เพราะว่า การเตรียมตัวเขาน้อย และการเปลี่ยนแปลงเขาเยอะกว่า ถึงแม้ทีมชาติไทยจะเรียกนักเตะใหม่มาเยอะก็จริง แต่โครงสร้างทีม นักเตะ น้องๆ หลายคนเคยร่วมทีมกันมา เพราะฉะนั้นเลยสามารถเข้ากันได้เร็ว ทำให้ทีมชาติจีนเล่นกันลำบาก บางจังหวะเขาเห็นว่า เขาจ่ายบอลผิดพลาดกันเอง เลยเป็นสาเหตุให้เราได้ประตูครับ"

        ทีมชาติไทยจะรอพบกับผู้ชนะระหว่างอุรุกวัยกับอุซเบกิสถาน โดยเกมชิงชนะเลิศจะเตะในวันจันทรที่ 25 มีนาคม

ข้อมูลจาก fathailand.org, twitter.com/Thairath_News

ภาพ Khaled DESOUKI / AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โค้ชโต่ย เสียดาย ทีมชาติไทย เฉือนจีนแค่ 1-0 อัปเดตล่าสุด 21 มีนาคม 2562 เวลา 22:57:59 7,475 อ่าน
TOP