ฐิติพันธ์ พูดถึง อุรุกวัย คู่แข่งรอบชิงชนะเลิศของ ทีมชาติไทย ในศึก ไชน่า คัพ 2019

        ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางคนสำคัญ ทีมชาติไทย ออกมากล่าวถึง ทีมชาติอุรุกวัย คู่แข่งรอบชิงชนะเลิศในศึก ไชน่า คัพ 2019 ที่มีอันดับโลกห่างกันถึง 108 อันดับ โดยมองว่าคือความท้าทายที่ดีของทัพ ช้างศึก จากรายงานของ fathailand.org เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2562

        มิดฟิลด์จากสโมสร โออิตะ ทรินิตะ มีส่วนสำคัญช่วย ทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เมื่อแอสซิสต์ให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยิงประตูชัย ในเกมชนะ ทีมชาติจีน 1-0 ก่อนเตรียมพบกับ อุรุกวัย ที่ถล่ม อุซเบกิสถาน 3-0

        ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กล่าวว่า "เกมล่าสุด ที่ชนะ จีน (1-0) ก็ถือว่าพอใจฟอร์มตัวเองในระดับหนึ่งครับ แต่ส่วนสำคัญที่ทำให้ผมเล่นได้ดี ก็ต้องชื่นชมการวางหมากของโค้ช และเพื่อนร่วมทีมด้วยครับ"

        "อย่างการได้ ตังค์ (สารัช อยู่เย็น) กลับมาก็ทำให้ผมเล่นง่ายขึ้น เพราะเราเคยเล่นด้วยกันมานานก็เข้าใจกันดีว่าในแต่ละจังหวะเราควรเล่นกันยังไง ก็ดีใจครับที่รู้สึกว่าตัวเองไปเล่นที่ญี่ปุ่นแล้วสามารถกลับช่วยทีมให้ดีขึ้นได้"

        "ที่ผ่านมาผมมีโอกาสดู อุรุกวัย เล่นแต่ในทีวี พอครั้งนี้จะได้สัมผัสจริง ๆ ก็รู้สึกว่าตื่นเต้นเหมือนกันครับ หนึ่งเลยพวกเขาเป็นทีมระดับโลกจริง ๆ และสอง ผู้เล่นชุดนี้เป็นชุดใหญ่ที่มีดาวดังมาหลายคนอย่าง โกดิน หรือ ตอร์เรรา"

        "ซึ่งแน่นอนว่ามันจะเป็นเกมที่ยากมาก ๆ ครับ แต่เราก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด และเก็บประสบการณ์จากเกมนี้ให้ได้มากที่สุด รวมถึงส่วนตัวก็อยากจะรู้ว่าพวกเขาจะแกร่งเหมือนที่เราดูหรือเปล่า"

        นอกจากนี้ แข้งวัย 25 ปี ยังกล่าวถึงเรื่อง ฟีฟ่า แรงกิ้ง ที่ห่างกันถึง 108 อันดับโลก จากการที่ปัจจุบัน "ช้างศึก" รั้งอันดับ 115 ของโลก และ อุรุกวัย รั้งอันดับ 7 ของโลก ที่สำคัญยังเป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี ที่ไทยพบกับคู่แข่งที่มีอันดับโลกห่างกันมากที่สุด "เรื่องอันดับโลกที่ห่างกันขนาดนั้น ก็เป็นธรรมดาอยู่แล้วครับ เพราะอย่างที่บอก ครั้งนี้เราเจอกับทีมระดับโลกจริง ๆ"

        "ผมก็อยากรู้เหมือนกันครับว่า อันดับ 7 กับอันดับ 115 ของโลก พอลงไปเล่นแล้ว มันจะแตกต่างกันขนาดไหน ก็ไม่ได้คิดมากอะไรกับเรื่องนี้ครับ กลับกันผมมองว่ามันเป็นแรงผลักดัน และท้าทายมากกว่า ที่เราจะได้พิสูจน์อะไรหลาย ๆ อย่าง ในเกมนี้ครับ"

"สุดท้ายแล้ว เรารู้ว่านี่เป็นเกมที่ยากมาก ๆ ครับ แต่ก็ยืนยันว่าเราจะสู้เต็มที่แน่นอน สู้จนกว่าเสียงนกหวีดจะเป่าหมดเวลา และลึก ๆ ผมเชื่อว่าถ้าเรารวมใจกันเป็นหนึ่ง เรามีโอกาสที่จะสร้างเซอร์ไพรส์ได้เหมือนกัน ก็ฝากแฟนบอลยืนหยัดอยู่เคียงข้างเราด้วยครับ"

        สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติอุรุกวัย อันดับ 7 ของโลก ในฟุตบอล ไชนา คัพ 2019 รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 25 มีนาคม 2562 ที่สนามกว่างซี สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์, นครหนานหนิง เวลา 18.35 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฐิติพันธ์ พูดถึง อุรุกวัย คู่แข่งรอบชิงชนะเลิศของ ทีมชาติไทย ในศึก ไชน่า คัพ 2019 อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2562 เวลา 19:29:55 14,834 อ่าน
TOP