ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย : ไทย ไม่มีอะไรต้องกลัว อุรุกวัย แค่เก็บประสบการณ์ให้มากที่สุดก็พอ

        โค้ชโต่ย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ออกมาชี้ว่า กับการทีมทัพช้างศึกจะต้องเจอกับอุรุกวัยนั้น ไม่มีอะไรต้องไปกลัวหรอไปกังวลอะไรเลย เพราะการได้เจอทีมระดับแชมป์โลกมันมีแต่ประการณ์เท่านั้น ซึ่งแข้งไทยต้องพยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ดีมาให้ได้มากที่สุด ส่วนเรื่องแท็กติกนั้นได้เตรียมพร้อมเอาไว้แล้ว และหวังว่าจะสู้กับทีมจอมโหดได้อย่างสนุก จากรายงานของ fathailand.org เมื่อ 24 มีนาคม 2562

        ทีมชาติไทย จะลงสนามพบ อุรุกวัย ในเกมนัดชิงชนะเลิศของรายการไชน่าคัพ 2019 ซึ่งนี่ถือว่าเป็นเกมที่สำคัญมาก ๆ ของทีมชาติไทย เพราะไม่บ่อยนักที่จะได้พบกับทีมระดับโลก แถมยังผ่านการเป็นแชมป์ฟุตบอลโลกมาแล้วถึง 2 สมัยด้วยกัน ซึ่งทาง โค้ชโต่ย มองว่า เกมนี้ ไทย ไม่จำเป็นต้องไปกดดันเลย แต่ยอมรับว่าทีมจอมโหดมีระบบการเล่นดีจริง ๆ หลังไปดุฟอร์มการเล่นมา แต่ยังไงซะเกมนี้ก็หวังให้แข้งไทยเก็บประสบการณ์กันให้เต็มที่

        ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กล่าวว่า "ต้องยอมรับว่าอุรุกวัยเป็นทีมระดับโลกครับ เราต้องหาวิธีการที่จะไปรับมือ เพื่อสู้ให้สนุก และได้ประสบการณ์เยอะที่สุด ซึ่งเท่าที่ดู อุรุกวัยเป็นทีมที่เล่นได้ดุดันมากครับ มีครบทุกสิ่งทุกอย่าง ทั้งในแง่ความแข็งแรง และเทคนิคที่ดีแถมผู้เล่นส่วนใหญ่ก็ค้าแข้งอยู่ในลีกท็อปของยุโรป ดังนั้น สิ่งที่จะทำให้เราสู้ได้คือทีมเวิร์คครับ ที่สำคัญตลอด 90 นาทีในการเจอทีมระดับนี้เราต้องมีสมาธิ และมีวินัยให้มากที่สุด โดยเฉพาะเกมรับครับ"

ทีมชาติไทย

        "แน่นอนว่าอุรุกวัยมีผู้เล่นรูปร่างสูงใหญ่ถ้าไปเล่นบอลโยนก็คงลำบากครับ ผมจึงคิดว่าเราต้องพยายามเล่นบอลกับพื้นเป็นกลุ่มในสไตล์ที่เราถนัด ซึ่งผมคิดว่าด้วยวิธีการนี้เรามีโอกาสที่จะโจมตีอุรุกวัยได้ครับ แต่สิ่งสำคัญเราต้องไม่ลืมวินัยในเกมรับเพราะถ้าเรามีวินัย และสามารถยื้อไปได้เรื่อย ๆ เดี๋ยวหลังจากนั้น อุรุกวัย ก็จะเป็นฝ่ายที่กดดันเองก็ขอให้ทุกคนเต็มที่ครับ และผมเชื่อว่าเราจะสู้ได้สนุกครับ"

        "ส่วนตัวผมไม่มีอะไรต้องหนักใจเลยครับ กลับกันผมว่าทุกคนดีใจมากกว่าที่ได้เจออุรุกวัย เพราะโอกาสเจอกับทีมระดับโลกแบบนี้ไม่ได้หาง่าย ๆ และไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาเป็นอย่างไร เราก็มีแต่ได้กับได้ครับ ก็จะพยายามทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดครับ เหนือสิ่งอื่นใดแม้รายการนี้จะไม่มีเงินรางวัลแต่สิ่งที่เราได้มากกว่านั้น คือประสบการณ์ที่ล้ำค่ามาก ๆ ครับ ก็ขอให้นักเตะทุกคนพยายามเก็บประสบการณ์กันให้ได้มากที่สุด"

ทั้งนี้  ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติอุรุกวัย อันดับ 7 ของโลก ในฟุตบอลไชน่าคัพ 2019 รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 25 มีนาคม 2562 ที่สนามกว่างซี สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์, นครหนานหนิง เวลา 18.35 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

ภาพข่าว : AFP, facebook.com/changsuek

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย : ไทย ไม่มีอะไรต้องกลัว อุรุกวัย แค่เก็บประสบการณ์ให้มากที่สุดก็พอ อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2562 เวลา 15:19:21 4,890 อ่าน
TOP