หล่อสุด !! เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ผงาดซิวรางวัล แข้งยอดเยี่ยม PFA

        เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังตัวเทพของลิเวอร์พูล ได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของ PFA ไปตามความคาดหมาย ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่ารู้สึกดีจริง ๆ ที่เพื่อนร่วมอาชีพยอมรับตนเอง และโหวตให้จนได้รางวัล ส่วน ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ปีกตัวเกรียนแมนซิตี้ ซิวดาวรุ่งยอดเยี่ยม จากรายงานของ liverpoolfc.com เมื่อ 29 เมษายน 2562

        สำหรับ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ต้องบอกว่านี่คือฤดูกาลที่ดีของเขาจริง ๆ หลังลงสนามช่วย ลิเวอร์พูล ไปทั้งหมดตอนนี้ 45 เกม และช่วยให้ทีมเก็บคลีนชีตไปถึง 23 นัด พร้อมกับทำได้อีก 5 ประตู นอกจากนั้นยังมีส่วนช่วยให้ หงส์แดง ยังมีลุ้นแชมป์ทั้ง พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ด้วย

 

        เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค เปิดใจว่า "แน่นอนนี่คือรางวัลที่เจ๋งเป้งสุด ๆ ผมทึ่งมากเลยนะที่มาได้รับรางวัลที่มาจากการโหวตของเหล่าผู้เล่นที่เราต้องเจอกันสัปดาห์แล้วสัปดาห์เล่า มันเจ๋งจริง ๆ และนี่คือรางวัลที่มีเกียรติที่สุดของผมเลยก็ว่าได้"

        ขณะที่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ปีกความเร็วของแมนซิตี้ ที่ทำผลงานในซีซั่่นนี้ได้ดีเช่นกัน ก็คว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมไปครอง เหนือเพื่อนร่วมทีมของเขาอย่าง แบร์นาร์โด้ ซิลวา ที่ฟอร์มจัดจ้านไม่แพ้กัน

 

        ทั้งนี้ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค กลายเป็นผู้เล่นชาวดัตช์คนที่ 4 ต่อจาก เดนนิส เบิร์กแคมป์, รุด ฟาน นิสเตลรอย และโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ที่ได้รับรางวัลนี้ และยังเป็นกองกลังคนที่ 2 ต่อจาก จอห์น เทอร์รี่ ที่เคยได้รับรางวัลนี้เช่นกันเมื่อปี 2005 

        นอกจากนั้นนี่ยังเป็นครั้งแรกที่ นักเตะลิเวอร์พูลได้รางวัลยอดเยี่ยม PFA ติดต่อกัน 2 สมัยซ้อน ภายหลัง โม ซาล่าห์ ซิวไปเมื่อปีก่อน และครั้งสุดท้ายที่เคยเกิดขึ้นต้องย้อนไปในปี 1983-84 เมื่อ เอียน รัช ได้รับรางวัลต่อจาก เซอร์เคนนี่ ดัลกลิช 

ภาพข่าว : twitter.com/LFC

คลิป : twitter.com/LFC
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หล่อสุด !! เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ผงาดซิวรางวัล แข้งยอดเยี่ยม PFA โพสต์เมื่อ 29 เมษายน 2562 เวลา 08:00:02 7,029 อ่าน
TOP