โค้ชโต่ย ขอโทษแฟนบอลหลังผลงาน ทีมชาติไทย ไม่เป็นไปตามเป้า

        โค้ชโต่ย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย เอ่ยปากขอโทษแฟนหลังทัพ ช้างศึก ทำผลงานได้ไม่ตามเป้าใน ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 จากรายงานของ fathailand.org เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2562

 

        ศึก คิงส์คัพ 2019 นัดชิงอันดับ 3 ทีมชาติไทย พ่ายให้กับ อินเดีย 0-1 โดย อินเดีย ได้ประตูชัยจากลูกยิงจ่อ ๆ ของ อนิรุธ ฐาปา ตั้งแต่ช่วงครึ่งแรก ทำให้เป็นครั้งแรกในรอบ 49 ปี ที่แข้งแดนภารตะบุกชนะ ไทย ถึงถิ่น พร้อมกับคว้าอันดับ 3 ในศึก คิงส์คัพ 2019 ไปครอง ส่วนทัพช้างศึกพ่ายแพ้เป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน

 

        ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กล่าวหลังจบเกมว่า "ก่อนอื่นผมต้องของโทษแฟนบอลชาวไทยด้วย ที่เราไม่สามารถเดินไปตามเป้าหมายที่ตั้งได้ ผมต้องขอบคุณน้องๆ นักเตะของเราด้วย ที่ทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถ ตอนนี้ผมต้องกลับมาทบทวนในเรื่องทีมชาติของเรา"

 

 

        "อย่างที่เห็นในเกม เรามีโอกาสเยอะมาก แต่เราไม่สามารถจบสกอร์ได้ ลูกที่เราเสียประตูก็เสียง่าย ซึ่งเป็นเรื่องของสมาธิ แต่น้องๆ ของเราก็ทุ่มเท และทำหน้าที่ได้ดีที่สุดแล้ว ซึ่งเป็นจุดที่ผมเสียดาย"

 

        "ตอนนี้เราต้องประชุมกันในทีม ปัญหาการทำประตูไม่ได้ถือเป็นปัญหาใหญ่ นี่เป็นการบ้านที่เราต้องทำให้หนัก เกมวันนี้เห็นได้ว่า เราต้องได้ประตู แต่เราทำไม่ได้ มันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในการลงเล่นกับสโมสรด้วย ซึ่งเราเองต้องพัฒนากันในเรื่องนี้"

 

        "ผมยังไม่พอใจกับทีมเต็มร้อย พูดกันตามตรง บางจังหวะมันเหมือนการฝืนธรรมชาติของฟุตบอล แต่เราก็ได้บอกน้องๆ ให้กับไปทบทวนเรื่องนี้แล้ว เพราะบางจังหวะเราน่าจะใช้เวลาน้อยกว่านี้ในการขึ้นบอลจากหลังไปหน้า ตรงนี้เราต้องกลับไปปรับปรุงครับ"


 

        "ตั้งแต่รับช่วงต่อจากราเยวัช ผมก็ได้รับประสบการณ์เพิ่มขึ้นมาก ผมได้เรียนรู้กับบทเรียนที่เจอ ไม่ว่าจะเป็น เอเชี่ยน คัพ ,ไชน่า คัพ และคิงส์คัพ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแท็คติกของคู่แข่ง โค้ชคู่แข่ง หรือแม้กระทั่งตัวนักเตะคู่แข่ง ก็ทำให้ผมได้ประสบการณ์มากมาย ว่าในแต่ละเกม เราควรจะทำอะไร เพราะมันมีหลายสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมๆ หนึ่ง ซึ่งถือเป็นบทเรียนที่ใหญ่มากสำหรับผม"

 

        "สำหรับเรื่องอนาคตของตัวเองกับทีมชาติ ผมยังตอบไม่ได้ เพราะผมต้องทำหน้าที่ของผมก่อน ตอนนี้ผมคงต้องโฟกัสไปที่การไปเรียนโปร ไลเซนส์ ของโค้ชที่ญี่ปุ่นก่อน"

 

ภาพจาก fathailand.org

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โค้ชโต่ย ขอโทษแฟนบอลหลังผลงาน ทีมชาติไทย ไม่เป็นไปตามเป้า โพสต์เมื่อ 8 มิถุนายน 2562 เวลา 19:28:41 6,529 อ่าน
TOP