ฟุตบอลโลกหญิง 2019 - โค้ชหนึ่ง ชี้ไทยต้องนำประสบการณ์จากฟุตบอลโลกครั้งก่อนมาใช้

        "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย แถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมพบกับ สหรัฐอเมริกา ประเดิมศึก ฟุตบอลโลกหญิง 2019 โดยชี้ว่าแข้งสาวไทยต้องนำประสบการณ์จากฟุตบอลโลกครั้งก่อนมาใช้ จากรายงานของ fathailand.org เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2562

        ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีคิวทำการแข่งขัน ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดแรกพบกับ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ที่สนาม สต๊าด โอกุสต์ เดอโลน ในเมืองแร็งส์ ประเทศฝรั่งเศส ในคืนวันที่ 12 มิถุนายน 2562 เวลา 02.00 น. (ตามเวลาไทย) ถ่ายทอดสดทาง PPTV ช่อง 36

        หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ชทัพชบาแก้ว แถลงข่าวก่อนเกม โดยกล่าวว่า "เราได้เจอกับทีมอันดับ 1 ของโลก ก็ถือเป็นโอกาสดี ที่ได้เจอกับสนามจริง ในเกมฟุตบอลโลก ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์สำคัญ ในการทดสอบตัวพวกเราเอง ว่าเราพัฒนาไปได้ระดับไหน ต้องทำอะไรอีก"

        "เพราะอย่าลืมว่าทีมชาติไทย เป็นทีมในอาเซียน ที่กำลังพัฒนาฟุตบอลหญิง เราคิดว่านี่จะเป็นจุดเริ่มต้น ที่ทำให้คนไทย โดยเฉพาะเด็กผู้หญิง ให้ความสนใจกับการเล่นกีฬาฟุตบอล และพัฒนาขึ้นมาเหมือนกับพี่ ๆ เขาทำมา ตลอด 2 ครั้งที่ผ่านมา"

        "จากการได้ไปเล่นฟุตบอลโลก คราวที่แล้ว เราก็จะนำประสบการณ์ในครั้งนั้นมาใช้ โดยเฉพาะเรื่องการเตรียมทีมให้พร้อม สำหรับการเจอกับทีมที่รูปร่างสูงใหญ่กว่า ทักษะ เทคนิคที่ดีกว่า"

        "เราพยายามทำทุกอย่างให้ผู้เล่นของเรา ที่แม้รูปร่างไม่สูงใหญ่ แต่สามารถสู้ได้ และทำผลงานออกมาดี การเจอกับ สหรัฐอเมริกา เราก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด"

        "เรื่องส่วนสูงที่เป็นรอง การเล่นลูกกลางอากาศก็จะยาก เพราะฉะนั้น เราก็ต้องพยายามเล่นบนพื้น และใช้ความเร็วรวมถึงความแม่นยำที่มีอยู่ น่าจะทำให้เกมออกมาสนุกมากขึ้น"

        "เป้าหมายของการเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ เราได้มาเป็น 24 ทีมสุดท้ายของการแข่งขันครั้งนี้ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของเราแล้ว"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟุตบอลโลกหญิง 2019 - โค้ชหนึ่ง ชี้ไทยต้องนำประสบการณ์จากฟุตบอลโลกครั้งก่อนมาใช้ อัปเดตล่าสุด 11 มิถุนายน 2562 เวลา 14:52:16 8,228 อ่าน
TOP