โค้ชหนึ่ง ยอมรับ สหรัฐ แกร่งเกิน ไทย ต้านไหวจริง ๆ

        โค้ชหนึ่ง หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือใหญ่ทัพชบาแก้ว ออกมายอมรับตามตรงกว่า สหรัฐ เป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก ๆ และมันก็ยากจริง ๆ ที่ ทีมชาติไทย จะต้านทานเอาไว้ได้ แต่ในอีก 2 เกมที่เหลือยังไงก็จะสู้อย่างเต็มที่ให้สมกับที่ได้เข้ามาเล่นฟุตบอลโลก จากรายงานของ fathailand.org เมื่อ 12 มิถุนายน 2562

        สำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิง ชิงแชม์โลก 2019 นัดแรก ผลปรากฎว่า สหรัฐอเมริกา เอาชนะ ไทย ไปได้อย่างท่วมท้น 13-0 และด้วยสกอร์อันมโหฬารนี้กลายเป็นสถิติใหม่ในการยิงประตูของฟุตบอลโลกหญิงไปด้วย โดยทำลายสถิติเดิมที่ เยอรมนี เคยยิง อาร์เจนตินา ไปถึง 11-0 ในปี 2007

        โค้ชหนึ่ง หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เปิดใจว่า "สำหรับผลการแข่งขันในวันนี้เราต้องยอมรับว่ายังทำได้ไม่ดีพอ รวมถึงคู่ต่อสู้ของเราก็มีความแข็งแกร่งมากจริง ๆ ก็ต้องกลับไปแก้ไขข้อผิดพลาด โอเค น้อง ๆ อาจจะผิดหวังกับสกอร์ที่เกิดขึ้น เพราะว่าพวกเขาตั้งใจอยากจะทำเกมแรกให้ออกมาดีที่สุด ทุกคนตั้งใจมาก"

        "ตอนนี้เรายังเหลืออีก 2 แมตช์ เราต้องมีความมุ่งมั่นเหมือนเดิม ทุกคนรับรู้หน้าที่ และต้องเป็นนักกีฬาที่ดี เราต้องเอาเกมนี้เป็นบทเรียนเพื่อทำเกมหน้าให้ดีกว่าเดิม วันนี้ต้องยอมรับว่าเขาเล่นเต็มที่ เราไม่มีอะไรที่จะแก้ตัว ต้องยอมรับว่าเขาเก่งจริง ๆ"

 

        

        "เรารู้ระดับความสามารถของตัวเองอยู่แล้วว่าเราอยู่ระดับไหน การเล่นกับสหรัฐอเมริกาวันนี้ก็ทำให้เรารู้ว่าเราต้องพัฒนาอีกทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของวิธีการเล่น ความเข้าใจในเกม และประสบการณ์ของผู้เล่น เรากับเขาไม่สามารถเทียบกันได้เลยในวันนี้"

        "ส่วนเรื่องการสนับสนุนของทางสมาคมฯ ก็สนับสนุนในทุกส่วน แต่จะเห็นได้ว่าทรัพยากรในการคัดเลือกผู้เล่นค่อนข้างจำกัด รวมถึงเรื่องของรูปร่างเราค่อนข้างตัวเล็กอยู่แล้ว ทำให้เราต้องพัฒนาในด้านอื่น ๆ ให้ดีขึ้นกว่าเดิม"

        โปรแกรมนัดต่อไปของ ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดที่สอง พบกับ สวีเดน ที่สนาม อลิอันซ์ ริวิเอรา ในเมือง นีซ วันที่ 16 มิถุนายน 2562 เวลา 20.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสด ทาง PPTV HD

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โค้ชหนึ่ง ยอมรับ สหรัฐ แกร่งเกิน ไทย ต้านไหวจริง ๆ โพสต์เมื่อ 12 มิถุนายน 2562 เวลา 10:58:48 8,359 อ่าน
TOP