BREAKING !! อากิระ นิชิโนะ ตกลงคุมทีมชาติไทยชุดใหญ่ ควบ ช้างศึกยู-23

        อากิระ นิชิโนะ อดีตกุนซือทีมชาติญี่ปุ่นชุดลุยฟุตบอลโลก 2018 ได้ตอบรับคุมทีมชาติไทยชุดใหญ่ และ ทีมชาติไทย ยู-23 เพื่อลุยทัวร์นาเม้นต์สำคัญ หลังจากที่เจ้าตัวแสดงความสนใจที่จะทำทั้ง 2 ชุด เพื่อต้องการให้ผู้เล่นเกิดความต่อเนื่อง จากรายงานของ fathailand.org เมื่อ 1 กรกฎาคม 2562

        ก่อนหน้านี้ ทีมชาติไทย ตกเป็นข่าวกับกุนซือหลายรายในการคัดสรรเพื่อเข้ามาเป็นเฮดโค้ช ทว่าในช่วง 3-4 วันที่ผ่านมาชื่อของ อากิระ นิชิโนะ ก็มาแรงเหลือเกิน จนในที่สุดจากการประชุมในช่วงเย็นที่ผ่านมา ซึ่งประกอบไปด้วย พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ, คุณ พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ และรองโฆษกสมาคมฯ พร้อมด้วย มร. อากิระ นิชิโนะ และตัวแทน 

        โดยได้ข้อสรุปการประชุมว่า ทาง มร. อากิระ นิชิโนะ ได้แสดงความสนใจในการเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย และ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดลุยศึกซีเกมส์ 2019 กับ ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย แแน่นอนว่ากุนซือจากแดนอาทิตย์อุทัยก็ได้ตอบรับกับทางสมาคมฯ ในการทำหน้าที่ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

        ทั้งนี้ อากิระ นิชิโนะ มีประสบการณ์การคุมทีมมากมาย โดยเริ่มต้นจากการคุมทีมชาติญี่ปุ่น ยู-20 และ ยู-23 ต่อด้วยการทำงานกับสโมสรในเจลีก อย่าง คาชิวา เรย์โซล, กัมบะ โอซาก้า, วิสเซิล โกเบ, นาโกยา แกรมปัส และล่าสุดกับทีมคุมทีมชาติญี่ปุ่นชุดใหญ่ ลุยศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย 2018 ที่ประเทศรัสเซีย

ภาพข่าว : fathailand.org

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
BREAKING !! อากิระ นิชิโนะ ตกลงคุมทีมชาติไทยชุดใหญ่ ควบ ช้างศึกยู-23 อัปเดตล่าสุด 6 มกราคม 2563 เวลา 15:06:11 9,006 อ่าน
TOP