คูตินโญ่ เซ็นสัญญาซบ บาเยิร์น มิวนิค 1 ปี

        ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติบราซิลย้ายจาก บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา สเปน ไปร่วมทีม บาเยิร์น มิวนิค แห่ง บุนเดสลีกา เยอรมนี เป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยสัญญายืมตัวเป็นเวลา 1 ฤดูกาลพร้อมกับเงื่อนไขการซื้อขาด ตามการยืนยันจากทั้งสองสโมสร เมื่อวันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม 2562

        บาร์เซโลน่า เปิดเผยรายละเอียดข้อตกลงการย้ายทีมครั้งนี้ว่า ทาง บาเยิร์น จะจ่ายค่ายืมตัวเป็นเงิน 7.88 ล้านปอนด์ โดยมีเงื่อนไขการซื้อขาดระบุไว้ที่ 109.84 ล้านปอนด์ โดยที่ทาง "เสือใต้" จะเป็นผู้รับผิดชอบค่าเหนื่อยของตัวนักเตะตลอดสัญญา 1 ปีด้วย ตามการรายงานจากสำนักข่าวบีบีซี

        คูตินโญ่ กล่าวหลังจากเซ็นสัญญากับ บาเยิร์น เรียบร้อยว่า "สำหรับผมการย้ายทีมครั้งนี้คือความท้าทายครั้งใหม่ในประเทศใหม่กับหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในยุโรป ผมเฝ้ารอโอกาสนี้ ผมมีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่เช่นเดียวกับ บาเยิร์น และผมมั่นใจว่าผมจะทำมันได้ร่วมกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ของผม"

 

        สำหรับ คูตินโญ่ ย้ายจาก ลิเวอร์พูล มาร่วมทีม บาร์ซ่า เมื่อเดือนมกราคม ปี 2018 ด้วยค่าตัว 142 ล้านปอนด์ และทำผลงานลงเล่น 76 นัด ยิงได้ 21 ประตู รวมทุกรายการ ช่วยทีมได้แชมป์ ลา ลีกา สองปีติด แต่นั่นก็ยังไม่พอสำหรับการค้าแข้งในถิ่น คัมป์ นู และกลายเป็นผู้เล่นที่ไม่อยู่ในแผนทำทีมของ เอร์เนสโต้ บัลเบรเด้

        ก่อนหน้านี้ตลอดช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา คูตินโญ่ เคยตกเป็นข่าวอย่างหนักว่าจะย้ายกลับไปเล่นใน พรีเมียร์ลีก ทั้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อาร์เซน่อล และทีมเก่าอย่าง ลิเวอร์พูล แต่ในที่สุดก็ได้ย้ายมาอยู่กับ บาเยิร์น

ภาพ AFP, twitter.com/FCBayern

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คูตินโญ่ เซ็นสัญญาซบ บาเยิร์น มิวนิค 1 ปี อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2562 เวลา 17:56:15 8,444 อ่าน
TOP