ธชตวัน ศรีปาน : ทีมชาติไทยกำลังดีขึ้นเรื่อย ๆ

        โค้ชแบน ธชตวัน ศรีปาน ผู้ช่วยโค้ชทีมชาติไทย ได้ออกมาชี้ว่า ตอนนี้สถานการณ์ของทีมชาติไทยในแคมป์ฝึกซ้อมทุกอย่างกำลังดีขึ้นเรื่อย ๆ แม้ว่าเกมที่ผ่านมาอาจจะมีเรื่องยังไม่ค่อยเข้าขากันบ้าง แต่ตอนนี้ทุกอย่างดีขึ้น ส่วนทาง อากิระ นิชิโนะ เองกำลังดูว่าจะต้องปรับปรุงยังไงให้ทัพช้างศึกดุดันกว่านี้ จากรายงานของ fathailand.org เมื่อ 8 กันยายน 2562

        ในเกมแรกของศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ทีมชาติไทย เปิดบ้านเสมอกับ ทีมชาติเวียดนาม 0-0 โดยเกมต่อไปจะต้องบุกไปพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ซึ่งทาง โค้ชแบน มองว่า ไทยไม่ได้เป็นรอง แต่ก็เป็นเกมที่ไม่ง่ายนัก แต่ยังไงซะตอนนี้สถานการณ์ของทีมชาติไทยก็กำลังดีขึ้นเรื่อย ๆ และจะดีกว่าเกมแรกแน่นอน

        ธชตวัน ศรีปาน กล่าวว่า "ตอนนี้อยู่ในช่วงปรับสภาพแวดล้อม ปรับสภาพร่างกายครับ เพราะเด็ก ๆ ดูจะมีอาการล้าจากเกมที่แล้วค่อนข้างเยอะ ส่วนหนึ่งด้วยสภาพสนามที่ค่อนข้างแฉะ จึงทำให้ทุกคนใช้พละกำลังเยอะ เบื้องต้นทีมงานสตาฟฟ์ก็พยายามให้ทุกคนฟื้นฟูสภาพร่างกายกลับมาให้ได้ และคิดว่าวันนี้ทุกคนน่าจะดีขึ้นเรื่อย ๆ ครับ"

        "เรื่องวินัยการเล่น เราค่อนข้างทำได้ดีครับ รวมถึงตำแหน่งการยืนเกมรุก และเกมรับ ซึ่งเราไปเป็นกลุ่มตามที่โค้ชนิชิโนะต้องการ ซึ่งจะมีก็แค่ความสัมพันธ์ในการเล่น ที่บางจังหวะยังขาด ๆ เกิน ๆ ไปบ้างครับ ก็ไม่ถึงขั้นที่ต้องบอกว่าต้องใช้เวลาครับ แต่มันจะดีขึ้นเรื่อย ๆ มากกว่า"

        "ไม่ใช่แค่นักเตะต้องปรับ แต่ผมว่าโค้ชนิชิโนะก็กำลังดูคาแรคเตอร์ในการเล่นอยู่ว่าถ้าลองใช้แบบนี้แล้วไม่ตรงตามต้องการก็อาจจะต้องปรับ รวมถึงในแง่แท็กติกด้วยที่เราทำประตูไม่ได้ ซึ่งผมคิดว่าโค้ชนิชิโนะกำลังคิด และทำการบ้านอยู่ครับว่าจะวางแผนอย่างไรที่จะทำให้แนวรุกเรามีโอกาสขึ้นไปสร้างสรรค์เกมได้มากกว่านี้"

        "ส่วนตัวผมเองก็พยายามบอกน้อง ๆ ตลอดว่าเวลาอยู่ในสนามที่คนเยอะ ๆ เราต้องสื่อสารกันเยอะ ๆ ต้องคอยบอกกัน และคอยสื่อสารกัน เพราะโค้ชอยู่ข้างนอกบางทีมันไม่สามารถส่งเสียงหรือส่งสัญญาณบอกได้ เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญเหล่านี้นักเตะต้องช่วยกัน และพยายามมีสมาธิให้มากที่สุด"

        สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 2 ของกลุ่มจี วันที่ 10 กันยายนนี้ เวลา 19.30 น. ที่สนามเกโลรา บุง การ์โน (เสนายัน) ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

ภาพข่าว : facebook.com/changsuek

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธชตวัน ศรีปาน : ทีมชาติไทยกำลังดีขึ้นเรื่อย ๆ โพสต์เมื่อ 8 กันยายน 2562 เวลา 20:43:19 19,027 อ่าน
TOP