แทบคลั่ง !! สเตเก้น รับ กำลังจะเป็นบ้า หลังเป็นได้เพียงมือสองในทีมชาติ

        มาร์ค-อังเดร แทร์ สเตเก้น นายทวารบาร์เซโลน่ายอมรับ การที่ต้องนั่งอยู่บนม้านั่งสำรองมันทำให้เขาแทบจะเป็นบ้าอยู่แล้ว หลังเป็นได้เพียงผู้รักษาประตูมือสองในทีมชาติเยอรมัน จากการรายงานของ barcablaugranes เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2562

        แม้จะโชว์ได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับต้นสังกัด บาร์เซโลน่า จนมีชื่อเข้าชิงรางวัล ฟีฟ่า เดอะ เบสต์ เมนส์ เพลเยอร์ 2019 ในตำแหน่งผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม โดยต้องวัดกับ อลิสซอน เบ็คเกอร์ จาก ลิเวอร์พูล และ เอแดร์ซอน จาก แมนฯ ซิตี้ แต่สถานะในทีมชาติเยอรมันของนายทวารวัย 27 ยังเป็นได้เพียงผู้รักษาประตูมือสองรองจาก มานูเอล นอยเออร์ เท่านั้นซึ่งเจ้าตัวได้ออกมาระบายความรู้สึก หลังจากที่ทำได้เพียงนั่งดูทีมชาติเยอรมันพ่ายคาบ้านให้กับ ฮอลแลนด์ 2-4

        "เห็นได้ชัดว่าสถานการณ์ตอนนี้มันทำให้ผมรู้สึกโกรธมาก เหมือนผมกำลังจะเป็นบ้า ผมทำอย่างดีที่สุด แต่ไม่ได้อยู่ในจุดที่ผมต้องการ ผมจัดลำดับความสำคัญเอาไว้ และผมต้องการประสบความสำเร็จ ผมต้องการเป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมชาติ"

        "แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าต้องทำทุกอย่างให้ได้มา ฟุตบอลมันก็คือเรื่องหนึ่ง แต่ความเป็นมนุษย์นี่สิที่สำคัญ ผมอยากมองตัวเองในกระจกแล้วพูดว่า นายกำลังทำงานอย่างตรงไปตรงมา และแสดงให้เห็นถึงความทะเยอทะยานของนาย ซึ่งมันไม่ง่ายเลยนะ แต่ความอดทนก็เป็นส่วนหนึ่งของการเป็นนักฟุตบอล"

        ทีมชาติเยอรมันมีคิวลงเล่นฟุตบอลยูโร 2020 รอบคัดเลือกในคืนนี้กับทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ ซึ่ง โยอาคิม เลิฟ ผู้จัดการทีมอินทรีเหล็กได้ออกมายืนยันแล้วว่า มานูเอล นอยเออร์ จะได้ลงเฝ้าเสาต่อไป

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แทบคลั่ง !! สเตเก้น รับ กำลังจะเป็นบ้า หลังเป็นได้เพียงมือสองในทีมชาติ อัปเดตล่าสุด 9 กันยายน 2562 เวลา 18:25:30 19,685 อ่าน
TOP