กุนซืออินโดนีเซีย รับตกใจแฟนบอลโห่ใส่ทีมตัวเอง

        ไซม่อน แม็คเมเนมี่ เฮดโค้ช ทีมชาติอินโดนีเซีย ยอมรับว่ารู้สึกตกใจ และผิดหวังที่ถูกแฟนบอลโห่ใส่ทีมตัวเอง ในเกมที่เปิดบ้านพ่ายให้กับ ทีมชาติไทย จากรายงานของ goal.com/id เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2562

        อินโดนีเซีย ถูก ทีมชาติไทย บุกไปลูบคมถึงถิ่น 0-3 ในศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 2 ซึ่งระหว่างเกมกองเชียร์เจ้าถิ่นพากันตะโกนว่า "Simon out!" ไล่กุนซือชาวสก็อตให้ออกจากตำแหน่ง รวมไปถึงส่งเสียงโห่ทุกครั้งที่ อันดิตานี อันดริยาสะ ผู้รักษาประตูกัปตันทีมสัมผัสบอล

        โดยหลังจบเกม ไซม่อน แม็คเมเนมี่ ออกมากล่าวว่า "ใช่ ผมยังเหมาะสม (ในการเป็นกุนซืออินโดนีเซีย) แฟนบอลมักมีความคิดเป็นของตัวเอง แต่มันก็ไม่ได้แสดงถึง 250 ล้านคนของประเทศนี้ นี่คือฟุตบอล มันก็เป็นเช่นนี้แหละ ไม่ใช่เรื่องแปลก"

        "ผมเข้าใจว่าเราได้เล่นในบ้าน แต่เราต้องเผชิญกับทีมที่มีหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดของลีกญี่ปุ่น ผมกังวลกับเสียงโห่ และความคาดหวังของแฟนบอล ซึ่งควรให้กำลังใจนักเตะของตัวเองในขณะที่พวกเขากำลังดิ้นรนต่อสู้"

        "อย่าลืมนะว่าพวกเขาต้องเผชิญหน้ากับหนึ่งในผู้เล่นที่เก่งที่สุดในเจลีก ผมรู้สึกตกใจกับการดูถูกเหยียดหยามจากแฟนบอล บางครั้งความคาดหวังนั้นไม่สมเหตุสมผลเอาเสียเลย คุณต้องอยู่กับความเป็นจริงที่ว่า ทำไมเรายังไม่ได้ไปเล่นในฟุตบอลโลกสักที ? บางทีเราอาจจะไม่ได้อยู่บนเรือลำเดียวกันก็ได้"

        สำหรับ อินโดนีเซีย ของกุนซือ ไซม่อน แม็คเมเนมี่ ถือว่าอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากในศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 หลังพ่ายแพ้เกมในบ้านมา 2 นัดติดต่อกัน จมบ๊วยอยู่ใน กลุ่ม จี

ภาพจาก AFP, instagram.com/theafchub

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กุนซืออินโดนีเซีย รับตกใจแฟนบอลโห่ใส่ทีมตัวเอง โพสต์เมื่อ 11 กันยายน 2562 เวลา 10:57:41 31,441 อ่าน
TOP