สื่อตีข่าว อาร์แซน เวนเกอร์ เตรียมคืนวงการคุม มิลาน

        อาร์แซน เวนเกอร์ ยอดโค้ชระดับตำนานชาวฝรั่งเศส เตรียมหวนคืนวงการฟุตบอลอีกครั้ง ด้วยการรับตำแหน่งเทรนเนอร์คนใหม่ของ ปิศาจแดงดำ เอซี มิลาน ในลีก เซเรีย อา อิตาลี ตามรายงานจาก เดอะซัน สื่อดังของอังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 1 ตุลาคม 2562

        เวนเกอร์ วัย 69 ปี ห่างหายจากงานคุมทีมไปตั้งแต่อำลาตำแหน่งผู้จัดการทีม อาร์เซนอล เมื่อเดือนพฤษภาคม 2018 และก่อนหน้านี้เคยมีข่าวลือมาแล้วว่าเป็นหนึ่งในตัวเลือกของ มิลาน ก่อนที่ทีม ปิศาจแดงดำ จะไปดึงเอา มาร์โก จามเปาโล มาคุมทีมในฤดูกาลนี้

        ทว่าถึงตอนนี้สถานการณ์ของ จามเปาโล กำลังสั่นคลอนอย่างหนักหลังจากศึก เซเรีย อา เพิ่งผ่านไปได้แค่ 6 เกม เพราะ มิลาน ทำผลงานย่ำแย่เก็บได้แค่ 6 แต้มและแพ้ไปแล้วถึง 4 นัด ทำให้กำลังเกิดกระแสกดดันให้ฝ่ายบริหารของทีมดำเนินการอะไรสักอย่าง โดยเกมลีกนัดล่าสุดทีม รอสโซเนรี่ แพ้คาบ้านต่อ ฟิออเรนติน่า 1-3 ร่วงไปอยู่อันดับ 16

        ทั้งนี้ จามเปาโล รวมถึงฝ่ายบริหารของ มิลาน ยิ่งได้รับความกดดันหนักขึ้นไปอีกเมื่อถูกเอาผลงานไปเปรียบเทียบกับทีมคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง อินเตอร์ มิลาน ที่ได้ อันโตนิโอ คอนเต้ มาคุมทีมและทำผลงานสุดยอดชนะรวด 6 เกม ยืนเป็นจ่าฝูงอยู่ในตอนนี้

        อย่างไรก็ตาม กัซเซตต้า เดลโล่ สปอร์ตส สื่อกีฬาในอิตาลีระบุว่า มิลาน ยังมีตัวเลือกอื่น ๆ นอกจาก เวนเกอร์ ไม่ว่าจะเป็น มักซ์ อัลเลกรี อดีตโค้ชของ ยูเวนตุส, รูดี้ การเซีย โค้ชชาวสเปน รวมไปถึง ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ และ เคลาดิโอ รานิเอรี่ จนไปถึง อังเดร เชฟเชนโก้ ตำนานของทีมที่ตอนนี้คุมทีมชาติยูเครนอยู่ด้วย

        ขณะที่ความเป็นไปได้ที่ เวนเกอร์ จะรับงานที่ มิลาน ก็ถือว่ามีไม่น้อยเพราะมีเพื่อนร่วมงานเก่า อีวาน กาซิดิซ ที่เคยทำงานร่วมกับกุนซือชาวฝรั่งเศสเป็นเวลาหลายปีที่ อาร์เซนอล นั่งตำแหน่งประธานบริหารของ ปิศาจแดงดำ อยู่แล้ว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อตีข่าว อาร์แซน เวนเกอร์ เตรียมคืนวงการคุม มิลาน โพสต์เมื่อ 1 ตุลาคม 2562 เวลา 16:07:45 10,707 อ่าน
TOP