นิชิโนะ รับหานักเตะมาแทน ชนาธิป ยากแต่มีแผนสำรองไว้แล้ว

        อากิระ นิชิโนะ นายใหญ่ ทีมชาติไทย ยอมรับการหานักเตะมาแทนกองกลางคนสำคัญอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นเรื่องยาก แต่ตนก็มีไอเดีย และเตรียมแผนสำรองเอาไว้เรียบร้อยแล้ว จากรายงานของ fathailand.org เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2562

        ชนาธิป มีอาการบาดเจ็บจนต้องถอนตัวออกไปก่อนพบกับ ทีมชาติคองโก ในเกมกระชับมิตร และ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 กลุ่ม จี

        อากิระ นิชิโนะ กล่าวว่า "ผ่านมาแล้ว 2 เกมก็จริงครับ แต่ตอนนี้ผมยังรู้จักนักเตะไม่มากนัก ยังต้องใช้เวลาอีกพอสมควร เช่นเดียวกับครั้งนี้ ที่มีเวลาไม่มากเท่าไร แต่ก็จะพยายามใช้เวลาให้คุ้มค่าที่สุด และเรียนรู้สไตล์นักเตะแต่ละคนให้ได้มากที่สุดครับ"

        "ยอมรับว่าการหานักเตะมาแทน ชนาธิป เป็นเรื่องยากครับ แต่ตอนนี้เราก็มีผู้เล่นแนวรุกหลายคนทั้ง ธีรศิลป์ , สุภโชค และ เอกนิษฐ์ ซึ่งเล่นได้หลายตำแหน่ง ก็เป็นไอเดียที่อาจจะลองปรับดูครับ ส่วนสาเหตุที่เรียก ชนานันท์ เข้ามา ก็เพื่อเป็นอีกหนึ่งออปชั่น และช่วงหลัง ชนานันท์ ก็มีเกมให้ลงเล่นอยู่ตลอด"

        "ผมเข้าใจว่าสถานการณ์ตอนนี้ นักเตะหลายๆ คนกำลังขับเคี่ยวกันเองในลีก แต่ผมก็พยายามย้ำกับทุกคนแล้วว่า ให้ปรับอารมณ์ และรู้หน้าที่ว่าตอนนี้กำลังทำอะไรอยู่ ก็คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรครับ และเชื่อว่าทุกคนจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อตอบแทนความคาดหวังจากแฟนบอลครับ"

        "ส่วนการพบกับ ยูเออี แน่นอนว่าพวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง นี่เป็นเกมที่สำคัญ และยากที่สุด ซึ่งส่วนตัวสมัยที่ผมดูแลทีมชาติญี่ปุ่น ก็มีโอกาสเจอกันมาบ้างแล้ว ก็รู้ความสามารถเป็นอย่างดีครับ แต่ก็ไม่อยากให้เรากังวลมากเกินไป เพราะเราก็มีศักยภาพที่ดีเหมือนกัน และสิ่งสำคัญ เราต้องโฟกัสตัวเราเองครับ"

        สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงเล่นเกมกระชับมิตรอย่างเป็นทางการ 1 นัด พบกับ ทีมชาติคองโก วันที่ 10 ตุลาคม 2562 ที่สนามบีจี ปทุม สเตเดียม ก่อนเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 กลุ่ม จี วันที่ 15 ตุลาคม 2562 ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ทั้ง 2 แมตช์ เริ่มแข่งในเวลา 19.00 น. และถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นิชิโนะ รับหานักเตะมาแทน ชนาธิป ยากแต่มีแผนสำรองไว้แล้ว โพสต์เมื่อ 8 ตุลาคม 2562 เวลา 09:52:27 8,061 อ่าน
TOP