โชเซ่ มูรินโญ่ - รอย คีน ประสานเสียงฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล ถึงแชมป์แน่นอน

        โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ รอย คีน ตำนานกัปตันปีศาจแดง ต่างยืนยันตรงกันว่าฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล มีโอกาสสูงมาก ๆ ในการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก หลังเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมนำจ่าฝูงแบบยาว ๆ จากรายงานของ skysports.com เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2562

        เกมบิ๊กแมตช์ พรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มร้อนแรงเปิดบ้านเอาชนะ แมนซิตี้ 3-1 ทำให้ "หงส์แดง" ยังคงไม่แพ้ใคร และยึดจ่าฝูงอย่างต่อเนื่องฉีกหนี เลสเตอร์ กับ เชลซี 8 คะแนน และทิ้งห่างแชมป์เก่า "เรือใบสีฟ้า" ออกไปเป็น 9 แต้ม

        งานนี้ทั้ง มูรินโญ่ และ คีน ที่ทำหน้าที่เป็นผู้วิจารณ์เกมของ สกาย สปอร์ตส เห็นตรงกันว่า แม้เพิ่งเล่นกันมาแค่ 12 เกม แต่สุดท้ายแล้วตอนจบฤดูกาลแชมป์ลีกสูงสุดก็จะตกเป็นของ ลิเวอร์พูล อยู่ดี

        "น้ามู" เผยว่า "หากคุณเป็นฝ่ายตามหลังในการลุ้นแชมป์ คุณอาจรู้สึกว่าคุณสามารถไล่ตามทัน และถ้าคุณเป็นทีมนำที่กำลังกุมความได้เปรียบอยู่ คุณอาจคิดว่ามันยังไม่จบหรอก แต่ผมไม่ได้อยู่จุดนั้น ผมอยู่ที่นี่ และจากมุมมองที่ผมมีอยู่ตอนนี้ ผมคิดว่ามันจบแล้วล่ะ เว้นแต่จะมีดราม่าบางอย่างเกี่ยวกับการบาดเจ็บที่ทำให้ทีมยวบลง แต่ตอนนี้ผมคิดว่า ลิเวอร์พูล คือจิ๊กซอร์ที่ถูกต่อไว้สมบูรณ์แล้ว ผมรู้สึกว่าแนวทางการเล่นของพวกเขาถูกปรับให้เข้ากับคุณภาพของผู้เล่นที่มีอยู่"

        "ต่อให้ แมนซิตี้ สามารถชนะได้ 7-9 นัดติด แต่ผมก็ไม่เห็นว่า ลิเวอร์พูล จะเสียเปรียบกับระยะห่าง 9 แต้มนี้เลย"

        ขณะที่ รอย คีน กล่าวว่า "ผมไม่ใช่นักพนันนะ แต่ผมก็คิดว่ามันจบแล้ว ผมรู้สึกทึ่งเมื่อเราพูดถึงความต้องการของนักเตะสมัยใหม่เกี่ยวกับความพยายามในการคว้าแชมป์ บางคนอาจบอกว่า'มันไม่ง่ายแบบนั้น' จริงๆ มันก็ไม่ง่ายหรอก คือถ้ามันง่ายใคร ๆ ก็สามารถคว้าแชมป์ลีกได้ มีคนน้อยมากที่จะไปถึงตำแหน่งแชมป์ลีก มันควรจะเป็นเรื่องที่ยาก แต่ก็มีคนที่กำลังพยายามทำอยู่"

        "และเมื่อคุณดูโปรแกรม ลิเวอร์พูล ต่อจากนี้ และถ้าคุณอยู่ในห้องแต่งตัวของพวกเขา คุณจะคิดว่าพวกเขาจะเอาถ้วยนี้มาให้ได้ พวกเขามีโมเมนตั้มที่ยอดเยี่ยม และพวกเขามีปัญหาอาการบาดเจ็บหรือไม่ ? แน่นอนว่านี่เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรที่จะประสบความสำเร็จ"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โชเซ่ มูรินโญ่ - รอย คีน ประสานเสียงฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล ถึงแชมป์แน่นอน อัปเดตล่าสุด 11 พฤศจิกายน 2562 เวลา 15:06:30 25,225 อ่าน
TOP