ธีรศิลป์ แดงดา ชี้ไม่ใช่ความผิดของ ธีราทร บุญมาทัน ที่ยิงจุดโทษไม่เข้า

        ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าคนสำคัญ ทีมชาติไทย ยอมรับเสียดายที่ทำได้เพียงบุกเจ๊า เวียดนาม พร้อมชี้ว่าไม่ใช่ความผิดของ ธีราทร บุญมาทัน หลังยิงจุดโทษไม่เข้า จากรายงานของ fathailand.org เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2562

        ทีมชาติไทย บุกไปเสมอกับ เวียดนาม 0-0 ในศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 ของกลุ่ม จี โดย ช้างศึก เกือบได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 28 หลังได้จุดโทษจากจังหวะที่ มานูเอล ทอม เบียรห์ ถูก โดน วาน เฮา ทำฟาวล์ แต่ ธีราทร บุญมาทัน ยิงไปติดเซฟของ ดัง วาน ลัม กระทั่งจบลงด้วยการแบ่งแต้ม

        ธีรศิลป์ แดงดา กล่าวว่า "เสียดายครับ เกมนี้เรามีจังหวะยิงหลายครั้ง แต่เปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้ จริงๆ แล้วมันไม่ใช่ความผิดของอุ้ม (ธีราทร บุญมาทัน) เขายิงตามที่ซ้อมมา เพียงแต่เป็นลูกที่ประตูเซฟได้ ไม่มีใครคิดว่าอุ้มจะผิดพลาด ก็ได้พูดคุยให้กำลังใจว่าไม่เป็นไร ครึ่งหลังก็ยังมี ซึ่งหลังจบเกมเราก็ไม่ได้แพ้ไม่ได้เสียหายอะไร"

        "การเจอ เวียดนาม ในบ้านทำให้เราเล่นยาก เวียดนามมาเล่นเกมรับเพียงแต่สุดท้ายเราเปลี่ยนเป็นสกอร์ไม่ได้ ซึ่งการที่เขาเล่นเกมรับผมว่าไม่แปลก ก็อาจเป็นจุดแข็งที่เวียดนามทำได้ดีอยู่แล้ว เป็นเกมรับที่ทุกคนช่วยกันไล่ หลายครั้งที่เจอกัน เวียดนามเน้นรัดกุมเป็นอย่างแรก ไม่ว่าจะออกไปเยือนหรือเล่นในบ้าน"

        ดาวเตะวัย 31 ปี ยังกล่าวถึงการหมดสิทธิ์ลงสนามช่วยทีมในเกมพบกับ อินโดนีเซีย หลังติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบ 2 ใบว่า "ที่ผ่านมาในรอบคัดเลือกน้อง ๆ ทุกคนในทีมยังมุ่งมั่น เราจะเจอกันอีกครั้งในปีหน้า หวังว่าทุกคนจะเติบโต และพัฒนาขึ้น เรายังมีโอกาสในนัดที่เหลือถึงแม้ว่าผมอาจจะไม่ได้เล่น แต่ยังมีนักฟุตบอลที่มีคุณภาพที่เชื่อว่าสามารถทดแทนกันได้"

        ปัจจุบัน ทีมชาติไทย หล่นมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่มจี มี 8 คะแนนจาก 5 นัด โดยโปรแกรมต่อไป จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึกฟุตบอล 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2  นัดที่ 6 ในวันที่ 26 มีนาคม 2563

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธีรศิลป์ แดงดา ชี้ไม่ใช่ความผิดของ ธีราทร บุญมาทัน ที่ยิงจุดโทษไม่เข้า โพสต์เมื่อ 20 พฤศจิกายน 2562 เวลา 10:29:53 11,575 อ่าน
TOP