ซีเกมส์ 2019 ไทย v เวียดนาม : โค้ชตุ๊ก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน มองเวียดนามได้เปรียบ

        ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดสู้ศึก ซีเกมส์ 2019 เตรียมลงเล่นในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งถือว่าเป็นนัดชี้ชะตาการเข้ารอบของทัพช้างศึก

        โดย ทีมชาติไทย จะต้องเจอกับคู่ปรับอย่าง เวียดนาม ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ธันวาคมนี้ เวลา 15.00 น. ซึ่งเงื่อนไขก็คือ ไทย จะต้องเอาชนะ เวียดนาม ด้วยผลต่าง 2 ประตูขึ้นไปเพื่อตีตี๋วผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ

        ก่อนที่เกมสำคัญนัดนี้จะมาถึง ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตดาวยิงทีมชาติไทย ขวัญใจตลอดกาลของแฟนบอล ได้แสดงความเห็นถึงเกมนัดนี้ว่า "ผมมองว่า เวียดนาม ได้เปรียบเราเยอะนะ ไม่ว่าจะเป็นตัวผู้เล่น ที่รู้สึกเค้าจะมีชุดใหญ่มาร่วมด้วยถึง 6 คน ความสมบูรณ์ของทีมเค้าก็ดีกว่าเรา ความกดดันก็น้อยกว่าเรา เพราะเราต้องยิงเค้าให้ได้ 2 ลูกขึ้นไป"

        "ส่วนของเราปัญหาหลักๆ น่าจะอยู่ที่แผงหลังของเรา ที่ผมมองว่ายังไม่ค่อยดี ทีมเวิร์คเราก็ยังไม่เข้าที่มาก ถ้ามองตามจริงก็ถือว่าเหนื่อยพอสมควรครับ แต่ยังไงก็เชียร์ ทีมชาติไทย เราให้ได้แชมป์รายการนี้แน่นอน"

        นอกจากนี้ ปิยะพงษ์ ยังกล่าวถึง ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือเวียดนาม ที่อดีตเคยเป็นเพื่อนร่วมทีมสมัยเล่นด้วยกันที่ เค ลีก เกาหลีใต้ กับสโมสร ลัคกี้ โกลสตาร์ ระหว่าง ฤดูกาล 1984-1986 ว่า "จริงๆ ปาร์คเค้าอายุมากกว่าผม 4-5 ปีนะ ตอนเล่นด้วยกันที่ ลัคกี้ โกลสตาร์ เค้าเล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ ในสนามเค้าก็จะเป็นสไตล์ดุดัน ใจร้อน ถึงลูกถึงคนแบบนี้แหละ แต่นอกสนามเค้าน่ารักมาก นิสัยดีมาก เรา 2 คนสนิทกันมากครับ"

        "ผมเจอเค้าล่าสุด ก็เมื่อตอนที่เค้าพา ทีมชาติเวียดนาม มาเจอ ทีมชาติไทย ที่สนามกีฬาศูนย์ธรรมศาสตร์รังสิต ในศึกคัดบอลโลกเมื่อไม่นานมานี้ ก็ยังถ่ายรูปกัน เฮฮา กอดคอคุยกันเหมือนเดิมครับ เท่าที่คุยกันมา ปาร์ค เค้าไม่เคยประมาททีมไทยเลยนะ เค้ารู้ว่าในย่านอาเซียนนี่เราแข็งแกร่งมากครับ"

ภาพจาก AFP, facebook.com/tangmoplaypiyapongshoot

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซีเกมส์ 2019 ไทย v เวียดนาม : โค้ชตุ๊ก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน มองเวียดนามได้เปรียบ โพสต์เมื่อ 4 ธันวาคม 2562 เวลา 15:19:08 35,351 อ่าน
TOP