[OFFICIAL] โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ปิดดีลซื้อขาด ธีราทร บุญมาทัน

        โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เจ้าของแชมป์เจลีกปีล่าสุด บรรลุข้อตกลงกับทาง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในการซื้อตัว ธีราทร บุญมาทัน ไปร่วมทีมแล้วอย่างเป็นทางการ โดยไม่มีการเปิดเผยค่าตัวแต่อย่างใด จากรายงานของ facebook.com/SCGMuangthongUnited เมื่อ 25 ธันวาคม 2562

        ในฤดูกาลที่ผ่านมา โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ได้ยืมตัว ธีราทร บุญมาทัน ไปร่วมทีม พร้อมด้วยออปชั่นซื้อขาด ซึ่ง เจ้าอุ้ม ก็สามารถปรับตัวเข้ากับแท็กติกของทีมได้เป็นอย่างดี จนก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักได้สำเร็จ พร้อมกับช่วยให้ มารินอส คว้าแชมป์เจลีก 2019 มาครองได้สำเร็จ หลังจากรอคอยมาอย่างยาวนานถึง 15 ปีเต็ม

        โดย เจ้าอุ้ม กลายเป็นคนไทยรายที่ 2 ต่อจาก ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ได้ย้ายไปเล่นยัง เจลีก เป็นการถาวร หลังก่อนหน้านี้ เมสซี่เจ ย้ายไปอยู่กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร มาตั้งแต่ปี 2560 และเป็นแข้งไทยรายที่ 3 ที่ถูกส่งออกไปค้าแข้งต่างแดนเป็นการถาวร โดยมี กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ อีกคนที่ได้ไปเล่นให้ โอเอช ลูเวิน ในประเทศเบลเยียม

        ทั้งนี้ ธีราทร นั้นย้ายมาอยู่กับ เมืองทอง ในช่วงกลางปี 2016 ด้วยค่าเซ็นสัญญา 30 ล้านบาท ซึ่งตัวนักเตะมีส่วนสำคัญในการนำ กิเลนผยอง กลับมาเถลิงบังลังก์ ไทยลีก รวมทั้ง ลีก คัพ ก่อนจะถูก วิสเซิล โกเบ ยืมตัวในซีซั่น 2018 ตามด้วย มารินอส ในปี 2019 และที่นี่เองที่เขาได้กลายเป็นคนไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้ชูโทรฟี่แชมป์ลีกญี่ปุ่น อย่างยิ่งใหญ่

ภาพข่าว : facebook.com/TheerathonBunmathanOfficial

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
[OFFICIAL] โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ปิดดีลซื้อขาด ธีราทร บุญมาทัน อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2562 เวลา 10:58:34 28,425 อ่าน
TOP