ย้ายอีกรอบ !! AFC เปลี่ยนเจ้าภาพคัดบอลหญิงโอลิมปิก จากจีน เป็น ออสเตรเลีย

        สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี มีคำสั่งเปลี่ยนเจ้าภาพการแข่งขัน ฟุตบอลหญิง ในกีฬาโอลิมปิก 2020 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย จากสาธารณรัฐประชาชนจีนเป็นออสเตรเลีย หลังสถานการณ์ไวรัสโคโรนายังน่าเป็นห่วง จากการรายงานของ The Sun สื่อชื่อดังต่างประเทศ เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2563

        ก่อนหน้านี้ ฟุตบอลหญิงโอลิมปิก 2020 รอบคัดเลือก กำหนดจะมีขึ้นในวันที่ 3-9 กุมภาพันธ์ 2563 ที่เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน โดยทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยมีคิวจะลงแข่งขันด้วย แต่เนื่องจากปัญหาการระบาดของ ไวรัสโคโรนา เอเอฟซี จึงมีคำสั่งย้ายสถานที่จัดการแข่งขันมาที่เมืองหนานกิง และล่าสุดเมื่อสถานการณ์ที่ยังคงน่าเป็นห่วง จึงมีการตัดสินใจให้เปลี่ยนประเทศเจ้าภาพที่จัดการแข่งขันทันที

        การตัดสินใจในครั้งนี้ของ เอเอฟซี เกิดขึ้นหลังจากที่สถานการณ์ ไวรัสอู่ฮั่น ระบาดในประเทศจีนยังคงน่าเป็นห่วง โดยมีรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ  และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 56 รายด้วยกัน

        คริส นิกู ประธานสหพันธ์ฟุตบอลออสเตรเลีย กล่าวว่า "เอฟเอฟเอ รู้สึกดีใจและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับหน้าที่เจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลหญิงโอลิมปิกรอบคัดเลือกในครั้งนี้ เราพร้อมให้การต้อนรับทีมฟุตบอลหญิงจากประเทศจีน, ไทย และ ไต้หวัน ความปลอดภัยของผู้เล่น เจ้าหน้าที่ และแฟนบอลทุกคนเป็นเรื่องที่สหพันธ์ฟุตบอลออสเตรเลีย และสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียให้ความสำคัญ เรามั่นใจว่าจะเป็นเจ้าภาพที่ดีและประสบความสำเร็จในทัวร์นาเมนต์นี้"

        สำหรับศึก ฟุตบอลหญิง โอลิมปิก 2020 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่ออสเตรเลีย จะลงเตะกันในช่วงวันที่ 3-7 กุมภาพันธ์นี้

        สำหรับฟุตบอลหญิงโอลิมปิกรอบคัดเลือกโซนเอเชียนั้น จะนำทีมอันดับ 1-2 ของกลุ่ม A และกลุ่ม B มาพบกันเพื่อหาผู้ชนะเพียง 2 ทีมเท่านั้น ที่จะได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ประเทศญี่ปุ่น

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้ายอีกรอบ !! AFC เปลี่ยนเจ้าภาพคัดบอลหญิงโอลิมปิก จากจีน เป็น ออสเตรเลีย อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2563 เวลา 09:08:53 6,637 อ่าน
TOP