แมนยู ไม่ให้ โอเดียน อิกาโล่ ไปสเปน หวั่นกลับอังกฤษไม่ได้เพราะไวรัสโคโรนา

        โอเดียน อิกาโล่ กองหน้าตัวใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ของศึก พรีเมียร์ลีก พลาดโอกาสที่จะได้ร่วมทีมเดินทางไปเก็บตัวที่สเปน โดยทีม ปิศาจแดง เกรงว่าตัวนักเตะอาจจะมีปัญหาในการเดินทางกลับเข้าประเทศอังกฤษ เนื่องมาจากสถานการณ์ไวรัสโคโรนาระบาดกลายเป็นวิกฤติทั่วโลก

        ทีมนักเตะ แมนยู มีคิวเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมกันที่สเปนในช่วงที่ทีมได้พักเบรกหนีหนาว โดยที่ อิกาโล่ นั้นจะต้องอยู่ซ้อมที่สโมสรในช่วงนี้

        ดาวยิงวัย 30 ปี ย้ายมาร่วมทีม แมนยู ด้วยสัญญายืมตัวจาก เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ทีมดังจาก ไชนีส ซูเปอร์ลีก ของจีน โดยเดินทางมาเซ็นสัญญาที่อังกฤษเรียบร้อยตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ก่อน แต่หลังจากนั้นสถานการณ์ระบาดของ ไวรัสโคโรนา ก็ยิ่งทวีความรุนแรงขึ้น จนกระทั่งต่อมาองค์การอนามัยโลกได้ประกาศให้เป็นสถานการณ์ฉุกเฉินในระดับโลก ซึ่งทำให้ทุก ๆ ประเทศยิ่งต้องเพิ่มมาตรการป้องกันและคัดกรองผู้ที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ

        นั่นทำให้ แมนยู มองว่าหาก อิกาโล่ เดินทางไปสเปนพร้อมกับทีมก็อาจจะต้องเจอปัญหาในการเดินทางกลับเข้าประเทศอีกครั้ง เนื่องจากสำนักตรวจคนเข้าเมืองของอังกฤษก็มีมาตรการในการเฝ้าระวังผู้ที่มีประวัติเดินทางมาจากประเทศจีนในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

        โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม แมนยู กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "โอเดียน จะอยู่ที่ แมนเชสเตอร์ เพราะเขาเพิ่งมาจากจีนในช่วง 14 วันนี้ เนื่องมาจากสถานการณ์ในประเทศจีนเราเลยไม่แน่ใจว่าถ้าเดินทางออกจากอังกฤษไปแล้วเขาจะได้รับอนุญาตให้เข้าประเทศอีกหรือเปล่า ฉะนั้นเขาจะอยู่ซ้อมกับโค้ชส่วนตัว มีโปรแกรมซ้อมโดยเฉพาะและครอบครัวของเขาก็จะได้ปรับตัวกับการใช้ชีวิตในอังกฤษด้วย นั่นก็เป็นข้อดี"

        "แน่นอนว่าเขาก็คงอยากจะเดินทางมากับคนอื่น ๆ เพื่อจะได้ทำความรู้จักกัน แต่มันมีความเสี่ยงเราก็ไม่อยากจะเสี่ยง" กุนซือ แมนยู กล่าว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แมนยู ไม่ให้ โอเดียน อิกาโล่ ไปสเปน หวั่นกลับอังกฤษไม่ได้เพราะไวรัสโคโรนา อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 00:47:00 14,519 อ่าน
TOP